ClockThứ Sáu, 26/04/2019 16:26

Vì một Festival Nghề truyền thống Huế an toàn

TTH - Lực lượng Công an tỉnh đã và đang tích cực triển khai các phương án nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT) trong những ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8, năm 2019.

Làng nghề vào hộiHội tụ tinh hoa nghề Việt

Phân luồng là một trong những phương án để tránh ùn tắc giao thông cục bộ khi đông người (ảnh tư liệu)

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8 diễn ra từ ngày 26/4 đến 2/5 với sự tham gia đông đảo nghệ nhân, du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, vấn đề ANTT, ATGT luôn được Công an tỉnh, Công an TP. Huế và các đơn vị, địa phương đặt lên hàng đầu.

Với tinh thần không để bị động, bất ngờ, vừa qua, các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an TP. Huế và công an các phường tích cực kiểm tra nhiều địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật như: Sân khấu Bia Quốc Học, cầu Trường Tiền, công viên Tứ Tượng, Bảo tàng Văn hóa Huế... để bổ sung các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, ATGT. 

Những ngày gần đây, các đơn vị liên quan đã tăng cường siết chặt hơn công tác quản lý lưu trú, nhất là ở các nhà trọ, nhà nghỉ… để kịp thời ngăn chặn, không để tình trạng cò khách, nâng ép giá, gây khó khăn, phiền hà cho du khách khi đến Huế dự festival. Công an TP. Huế và công an các phường cũng đã đồng loạt mở nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm, giữ vững sự yên bình cho người dân và du khách đến với Huế.

“Bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng công an, chúng tôi luôn dựa vào dân để giữ vững ANTT trên địa bàn. Mong rằng, người dân luôn tuân thủ các quy định để Festival Nghề truyền thống Huế thành công, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách gần xa”, Trung tá Nguyễn Quốc Long, Trưởng Công an phường Phú Hội (TP. Huế) mong muốn.

Ngoài chú trọng các phương án giữ vững ANTT, vấn đề ATGT luôn được Công an TP. Huế đặt ra. Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an TP. Huế cho biết: “Trong những ngày diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8, năm 2019, dọc các trục đường chính, nhất là tuyến đường Lê Lợi có rất đông người và phương tiện đi lại. Do vậy, chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng xuống đường phối hợp với công an các phường tập trung điều hòa, hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc và tai nạn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phối hợp với lực lượng hình sự, cơ động… cùng đấu tranh, ngăn chặn các đối tượng xấu lợi dụng chỗ đông người để cướp giật, trộm cắp tài sản, gây nguy hiểm cho người dân và du khách”. 

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức diễn tập nhiều phương án để đảm bảo ANTT và ATGT trong suốt thời gian diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế.

Thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo Công an TP. Huế và các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm, đẩy mạnh tuần lưu, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường nội thành, nội thị và các tuyến giao thông phức tạp; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, dừng, đỗ xe dọc QL1A vào các giờ cao điểm và ban đêm.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, Festival Nghề truyền thống Huế diễn ra đúng vào dịp lễ 30/4 và 1/5 nên công tác đảm bảo ANTT, ATGT càng phải được chú trọng hơn. Theo đó, Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng phối hợp kiểm tra, giám sát phương tiện vận tải để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định; bảo đảm ANTT tại các điểm đầu mối giao thông như bến xe, nhà ga, các điểm diễn ra các chương trình lễ hội. Tăng cường kiểm tra các điều kiện, trang thiết bị an toàn phòng, chống cháy nổ tại các bến xe, bãi đỗ xe trong đô thị tại các chung cư và các phương tiện chở khách, hàng hóa dễ xảy ra nguy cơ cháy nổ. Xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải trọng quy định, xe khách không có luồng tuyến vào thành phố; bảo đảm ATGT đường sắt tại các đường ngang, đường thủy nội địa tại các bến thuyền du lịch, bến khách ngang sông, hồ, đầm phá.

Với sự chủ động vào cuộc của lực lượng công an, sự chung tay, góp sức của người dân, tin rằng, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8, năm 2019 sẽ thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Return to top