ClockThứ Hai, 21/01/2019 08:26

Vì sức khỏe của mọi người

TTH - Ở Phú Vang có nhiều mô hình hay về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Hiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện và các cấp hội cơ sở trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền để các mô hình phát huy tối đa hiệu quả, đảm bảo VSATTP dịp tết.

Tận tâm với phong tràoPhát triển mới 19 mô hình câu lạc bộ tập hợp hội viên phụ nữHội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Ký kết thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Mô hình "Bánh lọc sạch" ở thị trấn Thuận An

Theo chị Ngô Thị Lệ Thu, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang, thời gian qua, tổ chức hội phụ nữ các cấp đã xây dựng và triển khai có hiệu quả một số mô hình hay về đảm bảo VSATTP, như: “Dịch vụ về đám tiệc đảm bảo chất lượng VSATTP” ở các xã Phú Mậu, Phú Thuận; mô hình "Bánh lọc sạch” ở thị trấn Thuận An; “Tổ phản ứng nhanh về VSATTP” ở xã Vinh Thanh…

Cách đây chừng 6 tháng, một số trường hợp mang thực phẩm chức năng dạng uống đến địa bàn xã Vinh Thanh pha bán. Loại thực phẩm này khá đắt đỏ. Vấn đề đặt ra, liệu quá trình pha chế, người bán có đảm bảo được vệ sinh, liệu có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng? Không ít “chộn rộn” nghi ngại. Tổ phản ứng nhanh về VSATTP lập tức kiểm chứng thông tin, một mặt phản ánh, báo cáo đến cơ quan chức năng để có hướng kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng đắn, mặt khác vận động hội viên, phụ nữ nói riêng, người dân trên địa bàn thận trọng, bảo vệ an toàn sức khỏe của bản thân và gia đình.

Hay như các chị thành viên mô hình dịch vụ về đám tiệc đảm bảo chất lượng VSATTP, sau khi tham dự các buổi tập huấn, đã tạo được “lối mòn” trong ý thức về việc đảm bảo VSATTP cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Các chị chú trọng ngay từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến; biết tránh những chất phụ gia độc hại hoặc bị cấm sử dụng.

“Đó là những mô hình được triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Tuy nhiên, tết là dịp mà nhu cầu về đám tiệc, mặt hàng ăn uống tăng gấp nhiều lần. Nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện có nghề làm bánh chưng, bánh tét, các loại mứt, các loại chả, nem, tré, dịp này “tăng tốc” để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Để đảm bảo VSATTP, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người tiêu dùng, góp phần giúp mọi người “ăn” một cái tết an toàn, vui vẻ, Hội LHPN huyện và các cấp hội cơ sở gần đây đã tăng cường tuyên truyền đểcác mô hình phát huy tối đa hiệu quả”- chị Thu cho hay.

Chị Nguyễn Thị Thu Phượng, thành viên mô hình dịch vụ về đám tiệc đảm bảo chất lượng VSATTP, đồng thời cũng có nghề làm các loại mứt chia sẻ: Vào dịp tết, người đặt hàng làm các loại mứt, bánh nhiều. Không loại trừ khả năng có trường hợp nảy sinh lòng tham, sử dụng nguyên liệu kém chất lượng giá rẻ để trục lợi hoặc “lơ là”, cẩu thả trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến. Vậy nên, việc Hội LHPN huyện và các cấp hội cơ sở tăng cường tuyên truyền đã có tác dụng ngăn chặn, không để manh nha suy nghĩ thiếu đúng đắn hoặc nhắc nhở không để xảy ra sự cẩu thả, phòng ngừa tình trạng không đảm bảo VSATTP dịp tết xảy ra trên địa bàn huyện Phú Vang nói riêng, địa bàn toàn tỉnh nói chung.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

TIN MỚI

Return to top