ClockThứ Ba, 23/03/2021 16:16

Vietnam Airlines cùng IATA nghiên cứu thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”

TTH.VN - Chiều 23/3, Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này mới đây đã có buổi làm việc với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) về dự án hộ chiếu sức khỏe điện tử và được IATA chính thức đề nghị tham gia thử nghiệm ứng dụng IATA Travel Pass.

Vietnam Airlines sẵn sàng thử nghiệm “hộ chiếu vaccine”Nhiều quốc gia EU ủng hộ triển khai “hộ chiếu vaccine”Triển khai chủ trương 'hộ chiếu vaccine' trên tinh thần bảo đảm an toàn trên hếtNghiên cứu “hộ chiếu vaccine”, mở lại đường bay quốc tế

IATA Travel Pass là ứng dụng mang tính toàn cầu, giúp xác định các yêu cầu của mỗi quốc gia đối với hành khách trong giai đoạn Covid-19, đảm bảo kết quả xét nghiệm của hành khách đáng tin cậy cũng như luồng thông tin bảo mật, nhất quán giữa các bên gồm chính phủ, cơ sở xét nghiệm, hãng hàng không và hành khách.

Ứng dụng có thể vận hành ngay trên điện thoại với nhiều tính năng, dữ liệu như yêu cầu dịch tễ tại các quốc gia, danh sách các phòng thí nghiệm đạt chuẩn, lưu trữ kết quả xét nghiệm Covid-19 và chứng nhận tiêm chủng của hành khách. Ứng dụng cũng giúp kết nối những thông tin này với các chính phủ và hãng hàng không để thuận tiện cho công tác kiểm tra, quản lý.

Để tạo hộ chiếu sức khỏe điện tử, hành khách tích hợp thông tin cá nhân từ mã căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, sau đó nhập thông tin chuyến bay để tìm hiểu về các quy định đi lại. Hộ chiếu sức khỏe điện tử sẽ được kết nối với các cơ sở xét nghiệm để nhận kết quả và cập nhật trạng thái “Đủ điều kiện” nếu hành khách đáp ứng. Hành khách có thể chia sẻ trạng thái này cùng kết quả xét nghiệm cho hãng hàng không thông qua ứng dụng trước khi lên sân bay hoặc tại sân bay.

Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới có xu hướng suy giảm và tiêm chủng được triển khai tại nhiều quốc gia, “hộ chiếu vaccine” được rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước ủng hộ. Dự báo các ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử sẽ trở thành xu hướng toàn cầu, giúp các quốc gia thêm tự tin khi nới lỏng quy định hạn chế đi lại, đưa ngành hàng không sớm hồi phục, thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024

Chiều 14/3, tại UBND tỉnh, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tài trợ với Ban Tổ chức Festival Huế 2024, trở thành Nhà vận chuyển chính thức cho sự kiện, tương đương mức tài trợ 1,2 tỷ đồng.

Vietnam Airlines đồng hành cùng Festival Huế 2024
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top