ClockChủ Nhật, 21/11/2021 00:07

Vinh danh tác phẩm, người làm điện ảnh xuất sắc

TTH.VN - Tối 20/11, lễ bế mạc và trao giải thưởng được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Sông Hương đã khép lại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

Phim Việt - Những điểm sángKhai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIIĐảm bảo an toàn phòng chống dịch trong khuôn khổ Liên hoan Phim Việt NamTriển lãm ảnh giới thiệu về Huế tại Liên hoan phim Việt Nam

Liên hoan phim là dịp hội ngộ các nghệ sĩ, những người làm phim trong cả nước

Đến dự có các ông: Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII. Về phía lãnh đạo tỉnh có các ông: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

Thảm đỏ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII cũng chào đón sự hội ngộ của các hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh; á hậu Ngọc Thảo, Phương Anh; các diễn viên nổi tiếng: Trương Ngọc Ánh, Lê Khanh, Trúc Anh…; các nhà sản xuất, đạo diễn, nghệ sĩ…

Liên hoan phim Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 20/11 bằng các hoạt động trực tiếp kết hợp trực tuyến. Dù được tổ chức trong thời gian ngắn hơn mọi năm, giản bớt các sự kiện nhưng những dấu ấn đặc biệt của liên hoan phim năm nay mang đến luồng sinh khí mới cho khán giả sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của giới chuyên môn cùng khán giả khắp cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao giải thưởng của UBND tỉnh dành cho phim Việt Nam có bối cảnh quay tại Thừa Thiên Huế

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh, với tinh thần “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tiếp tục khẳng định là sự kiện nghệ thuật chuyên nghiệp, thu hút đông đảo các nhà sản xuất, các nghệ sĩ, nhà hoạt động điện ảnh cũng như nhiều tác phẩm điện ảnh có chất lượng nghệ thuật, đạt doanh thu cao. Liên hoan được tổ chức với tinh thần linh hoạt, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 an toàn vừa đáp ứng được tiêu chí thực hiện một kỳ liên hoan phim trang trọng của ngành điện ảnh.

Mặc dù có nhiều khó khăn trong việc sản xuất và phát hành phim trong 2 năm qua nhưng điện ảnh Việt Nam vẫn không ngừng cho ra đời những tác phẩm chất lượng, nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khán giả, sự đánh giá cao từ các nhà chuyên môn. Mỗi tác phẩm dù ở thể loại nào cũng đều là những đứa con tinh thần của các đơn vị sản xuất, là quá trình lao động nghệ thuật miệt mài, là nơi những người làm điện ảnh được thể hiện tình yêu, đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Liên hoan phim lần này vinh danh những tác phẩm điện ảnh Việt Nam xuất sắc được phát hành trong hai năm 2020 và 2021, với sự tham gia của 126 phim từ 40 đơn vị. Nhiều bộ phim hay tạo được tiếng vang thời gian qua đã được xướng tên tại kỳ liên hoan này. Ban tổ chức đã trao 18 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, 26 giải cá nhân xuất sắc. Trong đó, 4 giải Bông sen Vàng được trao cho các phim: “Con chim gỗ” (phim hoạt hình), “Ranh giới” (phim tài liệu), “Điểm mù giao thông” (phim khoa học) và “Mắt biếc” (phim truyện điện ảnh). Phim “Mắt biếc” cũng nhận được giải thưởng của UBND tỉnh dành cho phim Việt Nam có bối cảnh quay tại Thừa Thiên Huế.

Trao cờ đăng cai Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII cho tỉnh Lâm Đồng

Đáng chú ý, ở thể loại phim truyện điện ảnh, giải nữ diễn viên chính xuất sắc được trao cho NSND Lê Khanh với vai Lý Lệ Hà trong “Gái già lắm chiêu V”; giải nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho nghệ sĩ Tuấn Trần với vai Quắn trong phim “Bố già”.

Chia sẻ cảm xúc khi đạt giải, NSND Lê Khanh gửi lời cảm ơn đến ekip, đoàn làm phim, các bạn diễn, đặc biệt là mảnh đất xứ Huế đã tạo điều kiện để đoàn phim quay được những thước phim thăng hoa. “Tôi đang vui sướng vô cùng khi ở tuổi này, tôi vẫn còn có niềm hạnh phúc được hòa mình vào nền điện ảnh hiện đại của tuổi trẻ. Điều đó chứng tỏ thế hệ chúng tôi không bị lãng quên, vẫn được khán giả đón nhận, đó là động lực để chúng tôi tiếp tục làm phim”, NSND Lê Khanh xúc động.

Tại lễ bế mạc liên hoan phim cũng diễn ra nghi thức trao cờ đăng cai Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII cho tỉnh Lâm Đồng, dự kiến diễn ra vào năm 2023 tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Bài, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top