ClockChủ Nhật, 24/10/2021 11:42

Vintage style - cổ điển nhưng không kém thời thượng

TTH - Xu hướng thời trang trở về thập niên 60-70 ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Không chỉ riêng phái nữ, ngày càng nhiều nam giới lựa chọn phong cách ăn mặc cổ điển nhưng lại không kém phần tinh tế và thời thượng này.

Tính hai mặt với điệu nhảy “đốc-cờ-lê”Podcast - xu hướng “nghe báo” của giới trẻ

Nam giới cũng yêu thích phong cách này

Cổ điển và hiện đại

Những năm gần đây, cụm từ “Vintage style” (tạm dịch phong cách cổ điển) trở nên phổ biến và được nhiều người quan tâm hơn, đặc biệt là giới trẻ. Trước đây, nhiều người cho rằng, phong cách ăn mặc cổ điển là lỗi thời, không theo kịp xu thế thời trang, song hoàn toàn không phải vậy.

Vintage style là một xu hướng đậm chất hoài cổ, lấy cảm hứng từ các trang phục theo phong cách thời trang những thập niên trước. Từ này để chỉ những món đồ như quần áo, phụ kiện của những thập niên từ 40 đến 80. Trào lưu này hiện nay rất thịnh hành trong thời trang, là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế, đồng thời là xu hướng được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Cô bạn 9X Lê Hoài Dương chia sẻ: “Vintage style mang đến cho mình sự hoài niệm, giúp mình hiểu được phong cách sống của các thế hệ trước thông qua cách ăn mặc của họ. Nó là nguồn cảm hứng, giúp khơi dậy sự sáng tạo, đổi mới và phá cách của thời trang hiện đại”.

Nhiều mẫu thời trang cổ điển vẫn mang trong mình phong cách độc đáo, cá tính và sang trọng riêng. Để tìm mua những món đồ vintage không khó, tuy nhiên, đối với những tín đồ Vintage style thực thụ, họ có thể mất hàng tháng hoặc thậm chí là cả năm chỉ để “săn”  một món đồ ưng ý và phù hợp với bản thân.

“Có rất nhiều lựa chọn cho một set (bộ) đồ mang hướng vintage. Áo sơ mi có họa tiết hoa hay kẻ caro, áo len kẻ sọc với màu sắc sặc sỡ đều mang đậm tính cổ điển. Với áo có họa tiết phức tạp và màu sắc sặc sỡ thì phối chúng cùng quần hoặc váy đơn sắc để có một tổng thể hài hòa hơn”, Dương nói.

Những items (món đồ) làm nổi bật lên bộ trang phục mang xu hướng vintage như thắt lưng, găng tay, hoa tai, khăn turban, mũ, vớ và túi xách là những phụ kiện có thể kết hợp thêm để hoàn thiện vẻ ngoài của mình. Ngoài ra, để set đồ trở nên hoàn hảo thì cần phải kết hợp với những đôi giày phù hợp như oxfords, kitten heels, giày đế bằng, boots da…

Đẹp và “chất”

Lướt một vòng trên các trang, hội nhóm chia sẻ về kinh nghiệm phối áo quần theo xu hướng vintage style, có nhiều những cô gái, chàng trai với vô vàn cách phối đồ khác nhau. Từ những chiếc sơ mi đủ màu sắc hay những chiếc váy với gam màu trầm, cũ nhưng khi kết hợp, chúng lại đem đến một phong cách cá tính và thời thượng. Tất cả đều mang trong mình một chất riêng biệt, hài hòa.

Cá tính với Vintage style

Những người đam mê Vintage style còn thể hiện bản thân bằng cách săn đón, tìm mua những món hàng đẹp, độc, lạ như những chiếc áo ghile jeans cũ, những chiếc quần bò sẫm màu hay những đôi giày boots da sành điệu. Điều này thể hiện đam mê mãnh liệt cũng như góp phần tôn lên giá trị của bản thân. Vintage style không chỉ thu hút những bạn nữ, mà rất nhiều nam giới cũng yêu thích phong cách cổ điển mang hướng hiện đại này.

“Một điều mà những người có đam mê với Vintage style có thể không biết, đó là những món đồ đẹp mà chất thường được mua ở những chợ hay những cửa hàng second-hand (hàng đã qua sử dụng). Tại đây, mình có thể tha hồ lựa chọn những món đồ vừa độc, lạ, không đụng hàng mà giá cả lại phù hợp với túi tiền. Ngoài ra, mình còn chọn mua những trang phục lấy cảm hứng từ những thập niên cũ tại những cửa hàng có tên tuổi”, Lê Hoài Dương bật mí.

Đối với những tín đồ yêu thích Vintage style, mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một phong cách riêng. Không chỉ đơn thuần là mix&match (phối) quần, phụ kiện, những người sành Vintage style còn dành thời gian để nghiên cứu, chọn lọc những items sao cho sành điệu mà lại phù hợp với bản thân. Có người sẽ trở nên dịu dàng, quý phái với những chiếc váy suông, váy maxi, có những cô nàng sẽ trở nên cá tính, mạnh mẽ với những chiếc quần jeans ống loe hoặc những chàng trai sẽ trở nên quý phái, lịch lãm khi kết hợp sơ-mi và vest...

Ngày nay, Vintage style còn được kết hợp với phong cách thời trang hiện đại. Đây được coi là sự sáng tạo, phá cách, nhằm tạo ra những thiết kế, kiểu dáng độc đáo, mới mẻ, trộn lẫn giữa hai phong cách khác nhau. Sự kết hợp này đem đến sự thoải mái, tiện nghi, vừa pha trộn giữa cổ điển, hoài niệm nhưng cũng hợp thời trang.

“Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ, kỹ thuật phát triển quá nhanh. Cuộc sống hối hả đôi khi khiến con người cảm thấy mệt mỏi. Do vậy, khi nhìn vào những thiết kế vintage khiến mình cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều”, Lê Viết Thành nói.

Bài, ảnh: BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

TIN MỚI

Return to top