ClockThứ Tư, 04/09/2019 14:33

Walmart ngừng bán đạn dược cho súng ngắn và vũ khí nguy hiểm

TTH.VN - Sau các vụ xả súng hàng loạt gần đây xảy ra ở Texas và Ohio, Walmart Inc. mới đây cho biết họ sẽ ngưng bán đạn dược sử dụng cho súng ngắn và ngưng bán một số loại súng trường khác trong các cửa hàng của chuỗi siêu thị trên khắp lãnh thổ Mỹ.

Cảnh sát Odessa (Mỹ) hé lộ danh tính kẻ xả súng đẫm máu ở Tây TexasXả súng ở Texas, Mỹ: Ít nhất 26 người thương vongMỹ xem xét ra luật nghiêm khắc để đối phó nạn xả súng hàng loạtBạo lực súng đạn - vấn nạn nhức nhối của nước MỹÔng Trump muốn nhanh chóng tử hình những kẻ xả súng tại MỹĐiểm lại 20 vụ xả súng nghiêm trọng nhất nước Mỹ

Walmart ngừng bán đạn dược cho súng ngắn và vũ khí nguy hiểm. Ảnh: Japan Times

Dưới áp lực thay đổi chính sách về buôn bán súng đạn, nhà bán lẻ vũ khí lớn nhất Mỹ cũng tuyên bố sẽ ngừng bán súng ngắn ở Alaska, tiểu bang duy nhất mà Walmart vẫn duy trì bán loại súng này.

Được biết, Walmart đã ngưng bán súng trường và tăng độ tuổi tối thiểu được phép mua súng lên thành 21 tuổi.

Động thái thay đổi được thực hiện chỉ một tháng sau khi công ty khẳng định sẽ không thay đổi chính sách bán súng của mình, bất chấp việc họ đã gỡ các dấu hiệu và bản demo có thể chơi được của các trò chơi video bạo lực. Ban giám đốc công ty nhận định, hành động này sẽ giảm thị phần đạn dược từ khoảng 20% xuống còn 6% - 9% và nhiều khả năng sẽ còn giảm hơn nữa trong tương lai.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của chuỗi các cửa hàng Walmart Doug McMillon cho biết, ông cũng sẽ gửi thư tới Nhà Trắng và lãnh đạo Quốc hội Mỹ nhằm kêu gọi chính phủ tăng cường kiểm tra lý lịch và cấm những người có khả năng gây nguy hiểm không được dùng vũ khí.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top