Thế giới

Walmart ngừng bán thuốc lá điện tử trước phản ứng dữ dội của dư luận

ClockThứ Bảy, 21/09/2019 15:38
TTH.VN - Hệ thống bán lẻ lớn nhất Walmart cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ ngừng bán thuốc lá điện tử tại các siêu thị của họ và các câu lạc bộ Sam ở Hoa Kỳ sau khi bán hết lượng hàng hiện còn tồn kho.

Ấn Độ nối gót Mỹ cấm bán thuốc lá điện tửIndonesia dự kiến tăng thuế thuốc lá lên mức kỷ lục vào năm 2020Du khách Anh đến EU sẽ được mua sắm miễn thuế sau Brexit không thỏa thuậnMỹ: Số ca tử vong do sử dụng thuốc lá điện tử tiếp tục tăng

Một số sản phẩm thuốc lá điện tử hiện được bày bán tại chuỗi cửa siêu thị Walmart. Ảnh: TTXVN

Nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ cho biết động thái này được đưa ra là do các quy định phức tạp của liên bang, các tiểu bang và địa phương liên quan đến các sản phẩm thuốc lá điện tử và sau sự việc hàng trăm người ngã bệnh một cách bí ẩn vì hút thuốc lá điện tử, và 8 người trong số đó đã chết.

Tổng thống Donald Trump đã đề xuất một lệnh cấm toàn liên bang đối với thuốc lá điện tử có hương vị và các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử. Bang Michigan đã cấm bán thuốc lá điện tử có hương vị trong tuần này. Vào tháng 6, San Francisco đã trở thành thành phố lớn đầu tiên của Hoa Kỳ cấm bán thuốc lá điện tử.

Tại Hoa Kỳ, phần lớn thuốc lá điện tử được bán thông qua hệ thống các cửa hàng vape, với số lượng khoảng 115.000 của hàng tại nước này, và các cửa hàng bán lẻ khác bao gồm cửa hàng thuốc tây, cửa hàng tạp hóa và cửa hàng thuốc lá.

Thuốc lá điện tử chiếm một phần rất nhỏ trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm nicotine của Walmart, bao gồm thuốc lá truyền thống, thuốc lá không khói và kẹo cao su nicotine, do đó tác động đối với nhà bán lẻ này sẽ rất nhỏ.

Vào tháng 7, Walmart đã tăng tuổi tối thiểu khách hàng lên 21 tuổi để có thể mua các sản phẩm thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử. Hãng này cũng nói rằng hiện đang trong quá trình ngừng bán các sản phẩm cung cấp nicotine điện tử có hương trái cây và thức ăn tráng miệng.

Động thái này diễn ra khi Walmart đang cố gắng trở thành một doanh nghiêp công dân tốt hơn. Hãng đã áp dụng các biện pháp để trở nên thân thiện với môi trường hơn, cũng như tham gia vào cuộc tranh luận về kiểm soát súng trong nước sau một vụ xả súng tại một trong những cửa hàng của Walmart hồi tháng 8 vừa rồi.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá

Hội nghị các bên lần thứ 10 về kiểm soát thuốc lá giữa các quốc gia trên toàn cầu (COP 10) sẽ khai mạc tại Panama vào ngày 5/2 tới, nhằm ngăn chặn hậu quả có hại của việc hút thuốc, trong bối cảnh các công ty thuốc lá đang tìm mọi cách để thu hút nhiều người dùng hơn - bao gồm cả trẻ em - bằng các sản phẩm gây nghiện.

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá
WHO: Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu

Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 17/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một tín hiệu vui khi số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm, bất chấp những nỗ lực của ngành gây nguy hại cho tiến trình loại bỏ thuốc lá và các sản phẩm tương tự khác.

WHO Số người sử dụng thuốc lá tiếp tục giảm trên toàn cầu
Return to top