ClockThứ Tư, 11/01/2017 06:22

WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2017 xuống còn 2,7%

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 10/1 hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống còn 2,7% trong năm 2017.

WB hạ dự báo tăng trưởng khu vực Đông ÁWB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2016WB: Bất bình đẳng đe dọa nỗ lực xóa bỏ nghèo đói cùng cựcNgân hàng Thế giới tái bổ nhiệm ông Jim Yong Kim làm Chủ tịch

Logo của Ngân hàng Thế giới. Ảnh: CNA

"Chúng ta cần phải chú ý. Mọi con mắt đang hướng về các nhà hoạch định chính sách của Mỹ và cách họ sẽ xây dựng các chính sách", ông Ayhan Kose, tác giả chính của dự báo toàn cầu nói với hãng tin AFP trong một cuộc phỏng vấn.

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Toàn cầu được công bố 6 tháng một lần, WB hạ 0,1% dự bao tăng trưởng toàn cầu năm nay xuống còn 2,7% so dự báo hồi háng 6/2016.

Tuy nhiên, WB vẫn nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế tại Mỹ ở mức 2,2%, so với mức tăng trưởng 1,6% trong năm 2016. Theo các nhà dự báo, tăng trưởng kinh tế có thể cao hơn nhiều.

Ông Kose nói rằng, chỉ đơn giản là quá sớm để rút ra bất kỳ kết luận nào. Việc cắt giảm thuế cá nhân và doanh nghiệp mà Trump đã đưa ra trong chiến dịch của mình có thể tăng thêm 0,3% tỷ lệ tăng trưởng của Mỹ trong năm nay và tăng gấp đôi trong năm 2018. Bên cạnh đó, chi tiêu cơ sở hạ tầng có thể có một tác động lớn hơn.

"Đây là sự gia tăng đáng kể", ông Kose nhận định.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Return to top