ClockThứ Sáu, 25/03/2016 06:19

WHO: Bùng phát sốt vàng da ở Angola

TTH.VN - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày hôm qua (24/3) cho biết, tính đến nay, đợt bùng phát dịch sốt vàng da đầu tiên tại Angola trong nhiều thập kỷ qua đã giết chết 178 người, theo tin từ AP.
Rác thải chất đống tại các khu ngoại ô nghèo ở Angola, tạo điều kiện cho muỗi truyền dịch sốt vàng da phát triển. Ảnh: Ibtimes

Tổ chức này ngày hôm qua công bố, hơn 450 người đã bị nhiễm bệnh kể từ khi dịch sốt vàng da bùng phát lần đầu tiên và bắt đầu lây lan từ tháng 12 năm ngoái. Đây được mô tả như là ổ dịch đầu tiên trong vòng 30 năm qua và lan truyền từ thủ đô Luanda đến 6 trong số 18 tỉnh của nước này.

Tuyên bố của WHO cũng cho biết, trong khi 5,7 triệu người đã được chủng ngừa bệnh sốt vàng da, hiện vẫn đang xảy ra tình trạng thiếu vaccine toàn cầu. Một nửa số bệnh nhân bị nhiễm bệnh nặng sẽ tử vong trong vòng từ 10-14 ngày nếu không được điều trị kịp thời.

Dịch sốt vàng da được lan truyền do muỗi, phổ biến nhất là muỗi Aedes aegypti, cùng loài làm lây lan virus Zika.

Theo giới chức y tế Angola, dịch bệnh đang ngày càng trở nên trầm trọng hơn do hệ thống vệ sinh và việc thu gom rác thải tại Luanda và các thành phố khác đang bị đình trệ, dẫn đến sự gia tăng số lượng muỗi mang mầm bệnh.

Để góp phần giải quyết tình trạng khủng hoảng ngân sách của đất nước, chính quyền ở Luanda và ở các thành phố đã cắt giảm kinh phí thu gom rác, khiến rác thải chất thành đống tại các khu ngoại ô nghèo, tạo điều kiện cho muỗi sản sinh và phát triển, trong đó có Viana, nơi ca nhiễm sốt vàng da đầu tiên được phát hiện hồi cuối tháng 12/2015.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AP & Dailytelegraph)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Angola coi Việt Nam là tấm gương cho các nước đang phát triển

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, nhận lời mời của Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola (MPLA) cầm quyền, từ ngày 05/12 đến ngày 07/12/2018, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Angola.

Angola coi Việt Nam là tấm gương cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top