ClockThứ Sáu, 20/05/2016 18:48

WHO: Cần hành động khẩn cấp trước dịch sốt vàng da ở châu Phi

TTH - Sự bùng phát của dịch sốt vàng da ở Angola và Cộng hòa Dân chủ Congo yêu cầu các biện pháp kiểm soát khẩn cấp và tiêm phòng đại trà, Reuters ngày 20/5 dẫn lời Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay.

Dịch bệnh có tỷ lệ tử vong cao đang lây lan đến Kenya và Trung Quốc, tạo ra nỗi sợ hãi ở các thành phố khu vực châu Á và châu Phi.

“Đây có thể là một căn bệnh nguy hiểm với sức lây lan nhanh chóng, nhất là ở những khu vực đô thị”, tiến sỹ Bruce Aylward, Giám đốc điều hành WHO phụ trách dịch bệnh và các trường hợp y tế khẩn cấp nhận định.

Theo số liệu chính thức từ WHO, chỉ trong 4 tháng vừa qua, hơn 2.400 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh và 300 trường hợp tử vong do sốt vàng da đã được báo cáo ở Angola.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Follownews, Reuters & TASS)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

TIN MỚI

Return to top