Chính trị - Xã hội Theo dòng thời sự

26/05/2022 - 17:13

Xác minh, giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại của người dân

TTH.VN - Ngày 26/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân có buổi tiếp công dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân (số 2 Tố Hữu, TP. Huế). Buổi tiếp được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã nghe các ý kiến, kiến nghị của công dân liên quan đến việc giải quyết hòa giải, tranh chấp đất đai; phản ánh việc lấn chiếm vỉa hè; phản ánh về việc nộp tiền chuyển mục đích sử dụng đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và đại diện các sở, ngành, địa phương trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Huế rà soát lại hồ sơ để xem xét, giải quyết, trả lời sớm cho người dân, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Đối với những công dân chưa nắm chắc thủ tục, trình tự phản ảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp giải thích, hướng dẫn thủ tục văn bản. Đồng thời yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần thể hiện trách nhiệm trong việc tiếp công dân; giải quyết các đơn thư, khiếu nại rõ ràng, sớm nhất có thể nhằm tránh tình trạng việc khiếu nại kéo dài.

Tin, ảnh: Lê Tho

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP