ClockChủ Nhật, 01/03/2020 11:43

Xây dựng cảnh quan tuyến đường Chương Dương

TTH.VN - Là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tại buổi kiểm tra công tác quản lý, vệ sinh môi trường, sắp xếp kinh doanh khu vực đường Chương Dương và bến xe Đông Ba vào sáng 1/3.

Thủy Dương phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mớiĐiều tiết hợp lý, đảm bảo chương trình và chất lượng đào tạo“Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định kiểm tra khu vực sau lưng chợ Đông Ba

Đường Chương Dương nằm trên địa bàn phường Phú Hòa, thành Phố Huế là tuyến đường có chức năng phục vụ giao thông. Tuy nhiên, thời gian qua, tình trạng mua bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại đường Chương Dương diễn ra thường xuyên, nhếch nhác. Điều đáng nói là việc lấn chiếm này đã được Ban quản lý chợ Đông Ba và chính quyền Phường Phú Hòa xử lý, nhắc nhở nhưng kết quả là đâu vẫn vào đó.

Từ đầu tuyến đường (đoạn từ ngã ba cầu Trường Tiền - đường Trần Hưng Đạo), các hộ buôn bán hoa, trái cây đã lấn chiếm hơn ½ lòng đường để kinh doanh. Càng vào trong khu vực chợ, cảnh mua bán, lấn chiếm càng lộn xộn hơn. Nhiều người dân đi chợ không gửi xe vào bãi mà dừng ngay ở lòng đường để mua hàng, khiến cho người và phương tiện qua đây khó lưu thông. Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã gây cản trở giao thông, mất vẻ mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường.

Khu vực đường Chương Dương khá nhếch nhác

Ông Hoàng Hải Minh, Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, thời gian qua, Ban quản lý chợ Đông Ba đã phối hợp với chính quyền UBND Phường Phú Hòa thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ mua bán không được lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông, mất vẻ mỹ quan đô thị và gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, khi vắng lực lượng chức năng, các tiểu thương tái lấn chiếm để buôn bán.

Chủ tịch UBND thành phố Huế khẳng định, thời gian tới, các đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, nếu hộ nào cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để mua bán sẽ xử lý theo quy định. Cùng với việc chỉnh trang cảnh quan xung quanh chợ Đông Ba, hiện thành phố Huế đang nghiên cứu, hình thành khu phố ẩm thực đêm tại chợ Đông Ba nhằm tạo thêm sinh kế cho bà con cũng như tạo điểm nhấn thu hút du khách khi đến tham quan Huế.

Kiểm tra thực tế tại tuyến đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định yêu cầu Ban quản lý chợ Đông Ba và các đơn vị liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, phải làm sao cho người dân nhận thức rõ tuyến đường Chương Dương là tuyến đường giao thông, không phải phục vụ cho việc buôn bán.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Huế sớm chỉnh trang khu vực đường Chương Dương

Các đơn vị tiến hành xác định lại ranh giới, chỉnh trang lại tuyến đường, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường và trật tự đô thị. Đồng thời tiến hành kiểm tra, kiểm soát thường xuyên xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh của các tiểu thương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cũng đề nghị thành phố Huế tiến hành chỉnh trang đường Chương Dương gắn với chỉnh trang, tạo cảnh quan mặt phía bờ sông; tiến hành trồng hoa, phát quang nhằm tạo không gian xanh cho mặt sau chợ Đông Ba.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian tới, các đơn vị chức năng phải xem mặt tiếp giáp bờ sông của chợ là mặt tiền để tiến hành cải tạo cảnh quan, thay đổi diện mạo. Từ đó có các hoạt động kết nối, xây dựng khu phố ẩm thực đêm để thu hút du khách, góp phần kết nối dịch vụ cho tuyến đường đi bộ về đêm.

 Hoàng Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Trứng lộn um bầu

Có một món ăn tôi biết đến đã lâu nhưng chưa có dịp thưởng thức, một phần cũng bởi vì tên gọi không quá hấp dẫn “trứng lộn um bầu”, “trứng lộn xào me” hay “gỏi trứng lộn” có vẻ không kích thích được vị giác của tôi. Vậy nhưng, đến khi biết đây là một món ăn gốc Huế, tôi không ngần ngại mà phải thử ngay.

Trứng lộn um bầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top