ClockThứ Tư, 05/02/2020 16:41

Xử lý nghiêm hành vi trục lợi ép giá, gian lận thương mại

TTH.VN - Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng tại Công văn số 757/UBND-NN ban hành ngày 5/2/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Thủ tướng chỉ thị giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc giaNâng chất lượng nguồn nhân lựcThái Lan giảm giá xăng dầu làm quà tặng người dân dịp năm mớiChủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ thăm các gia đình chính sách, người có công

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ xuống đồng thăm nông dân những ngày đầu xuân

Trước diễn biến biến phức tạp của dịch bệnh nCoV, đồng thời triển khai thực hiện Công văn số 725/BNN-CBTTNS ngày 01/02/2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thực hiện các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh nCoV, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương thường xuyên theo dõi sát tình hình sản xuất và lưu thông nông sản ở địa phương.

Đáng chú ý, có giải pháp không bị ứ đọng cục bộ, kịp thời thông báo tình hình đến các doanh nghiệp và người sản xuất để chủ động trong điều chỉnh kế hoạch sản xuất và nhu cầu của thị trường tiêu thụ; theo dõi, hướng dẫn các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường thu mua nông sản; nhất là rau củ quả, thủy sản, tăng cường công tác quản lý chất lượng, chế biến phục vụ nhu cầu tiêu thụ, xuất khẩu; khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh thu mua, cung ứng thị trường trong nước, nhất là các dịp lễ, rằm tại địa phương.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, thường xuyên chủ động cập nhật thông tin, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc của địa phương, ngành hàng để phối hợp các bộ, ngành liên quan giải quyết; báo cáo gửi về UBND tỉnh trước ngày 10/02/2020 để tổng hợp báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra giám sát, kiên quyết xử lý các hành vi trục lợi ép giá, gian lận thương mại, gây tâm lý hoang mang cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cập nhật, đưa tin chính xác, kịp thời về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top