ClockThứ Năm, 02/02/2023 22:04

Xử phạt 3 doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm hơn 560 triệu đồng

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành các quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm đối với 3 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn, gồm Công ty CP Phương Minh; Công ty TNHH Quốc Thắng và Công ty TNHH MTV Takson Huế với tổng số tiền hơn 562 triệu đồng.

Xử phạt Công ty CP May mặc Triệu Phú chậm đóng bảo hiểmMạnh tay với doanh nghiệp nợ bảo hiểm412 doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm với số tiền gần 74 tỷ đồng

Công ty TNHH MTV Takson Huế bị phạt 200 triệu đồng

Theo đó, Công ty CP Phương Minh ở phường Tứ Hạ, TX. Hương Trà với hành vi chậm đóng hơn 1,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và bảo hiểm y tế (BHYT) với mức phạt 180 triệu đồng; Công ty TNHH Quốc Thắng ở phường An Tây, TP. Huế bị phạt hành chính hơn 182 triệu đồng vì hành vi vi phạm chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT, hành vi đóng BHXH, BHTN không đúng mức quy định mà không phải là trốn đóng và hành vi đóng BHYT không đủ số tiền phải đóng là hơn 3,1 tỷ đồng.

Đối với Công ty TNHH Một thành viên Takson Huế ở Khu Công nghiệp Phú Bài, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy có hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT gần 3,8 tỷ đồng và đã bị phạt 200 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt hành chính, các DN còn phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả như buộc phải đóng đủ số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng cho cơ quan BHXH (tính đến thời điểm lập biên bản) đối với hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN và hành vi đóng BHXH, BHTN không đúng mức quy định mà không phải là trốn đóng. Đối với hành vi đóng BHXH, BHTN không đúng mức quy định mà không phải là trốn đóng, buộc các đơn vị phải nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề tính trên số tiền, thời gian chậm đóng, không đóng…

Ngoài ra, trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật đồng thời buộc nộp số lợi bất hợp pháp có được vào tài khoản thu của quỹ BHYT. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định và mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do các công ty vi phạm chi trả.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

Truyền thông được xem là “chìa khóa” trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) nên BHXH tỉnh không ngừng thay đổi, đa dạng hóa cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách BH đến với người dân để người dân hiểu và chủ động tham gia.

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm

Sau hơn 5 năm triển khai Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (gọi tắt là Nghị quyết 28), vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cũng như nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) ngày càng nâng cao, góp phần gia tăng số người tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm.

Tạo đột phá trong cải cách chính sách bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top