ClockChủ Nhật, 06/07/2014 17:24

Xử phạt gần 1,6 tỷ đồng từ 455 xe vi phạm tải trọng

TTH - Đó là số liệu thống kê của Sở Giao thông Vận tải trong việc thực hiện kế hoạch của liên bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an về việc tuần tra, kiểm soát vi phạm chở quá trọng tải của ô tô trên đường bộ trong 6 tháng đầu năm 2014 ở Thừa Thiên Huế.

Theo đó, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2013, được đặt trên tuyến QL 1A tại Hương Thủy và Hương Trà, làm việc theo chế độ 3 ca/ngày, 7 ngày trong tuần kể cả ngày lễ, ngày nghỉ. Kết quả, lực lượng liên ngành đã kiểm tra 1.353 xe, phát hiện 455 xe vi phạm, lập biên bản xử phạt nộp kho bạc Nhà nước gần 1,6 tỷ đồng. Tất cả các trường hợp vi phạm đều tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Tuy nhiên, trong công tác xử lý xe quá tải vẫn còn một số khó khăn về vị trí lắp đặt trạm cân; nhiều xe cố tình né trạm cân gây ách tắc giao thông; chưa có phương tiện, kho bãi để hạ tải và bảo quản hàng hóa tươi sống; nhiều lái xe ý thức kém, chưa hợp tác đưa xe vào trạm cân…

Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

TIN MỚI

Return to top