ClockThứ Bảy, 22/10/2022 13:15

Xứng danh đơn vị lá cờ đầu

TTH - Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc luôn chủ động, sáng tạo, tích cực khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Đơn vị luôn giữ vững là điểm sáng, “lá cờ đầu” trong Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Lực lượng vũ trang Phú Lộc giúp người dân khắc phục hậu quả mưa bão

Có mặt tại Ban CHQS huyện Phú Lộc vào những ngày giữa tháng 10, ngay khi bước vào doanh trại, chúng tôi ấn tượng với cảnh quan môi trường của đơn vị, không những là cách bố trí, sắp xếp các pa nô, áp phích rất chính quy mà hệ thống vườn hoa, cây cảnh cũng được cắt tỉa một cách gọn gàng, hợp lý. Điều dễ nhận thấy, tinh thần làm việc tích cực, nghiêm túc của các cán bộ, nhân viên trong toàn đơn vị.

Tìm hiểu thực tiễn việc triển khai phong trào TĐQT tại Ban CHQS xã Giang Hải là một trong những địa phương đứng đầu trong xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) cả về tổ chức và kết quả huấn luyện.

Ông Trần Hữu Phước, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Giang Hải cho biết: Một trong những biện pháp để có được kết quả trên là trước mỗi giai đoạn huấn luyện, chúng tôi tổ chức quán triệt các nội dung, chỉ tiêu của phong trào TĐQT đến 100% cán bộ, chiến sĩ DQTV và duy trì chấm điểm thi đua hằng ngày, hằng tuần đối với các tiểu đội, trung đội. Chính điều đó đã thôi thúc tinh thần tự học, tự rèn của các “chiến sĩ sao vuông”, giúp kết quả huấn luyện nâng lên, ngày càng đi vào thực chất.

Lực lượng dân quân xã Giang Hải luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu của địa phương trong giúp Nhân dân khắc phục thiên tai, bão lũ, phòng chống dịch COVID – 19, dành được sự tin yêu của cấp ủy chính quyền và Nhân dân địa phương.

Với các biện pháp tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai cùng với việc duy trì nền nếp phong trào TĐQT góp phần giúp Ban CHQS huyện Phú Lộc nhiều năm hoàn thành toàn diện chỉ tiêu nhiệm vụ hằng năm. Nổi bật, năm 2022, Ban CHQS huyện Phú Lộc hoàn thành được nhiều nội dung, tiêu chí quan trọng - tham mưu cho UBND huyện tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022 đạt mục đích yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Ban CHQS huyện cũng đã chỉ đạo và triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu trên 4 mặt công tác. Đơn vị đã triển khai có hiệu quả mô hình “Thắp sáng đường quê” phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng đường điện dài hơn 1,1km tại bản Phúc Lộc, xã Xuân Lộc, nhận đỡ đầu 2 em học sinh mồ côi trên địa bàn, góp phần quan trọng tô thắm nét đẹp của người lính Cụ Hồ trong lòng dân.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc chia sẻ: Quan trọng nhất, phải phát huy được vai trò của cấp ủy, chỉ huy các cấp, nhất là cơ quan quân sự các xã, phường trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động này. Có như vậy thì phong trào mới sâu rộng, chỉ tiêu, nội dung thi đua mới thấm, ngấm đến cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong LLVT. Đơn vị cũng quan tâm làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, đánh giá, chấm điểm thi đua khách quan, trung thực để tạo động lực thi đua lành mạnh.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được trong những năm qua, LLVT huyện Phú Lộc xứng đáng lá cờ đầu trong phong trào Thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh và đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Năm 2021, Ban CHQS huyện được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2022 được tặng danh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”. Đặc biệt, năm 2022, LLVT huyện Phú Lộc tiếp tục được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng cờ thi đua xuất sắc.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ
Thông tin doanh nghiệp:
TDT Decor - Đơn vị thiết kế nhà thuốc

Kinh doanh nhà thuốc mang lại lợi nhuận cao nhưng để kinh doanh hiệu quả thì thật sự không hề dễ dàng. Thiết kế nhà thuốc cũng rất quan trọng để quyết định sự thành công của mô hình kinh doanh này. Trong bài viết này, TDT Decor sẽ chia sẻ đến chủ đầu tư những nguyên tắc khi thiết kế nhà thuốc?

TDT Decor - Đơn vị thiết kế nhà thuốc
Return to top