ClockThứ Bảy, 12/07/2014 13:26

Kiểm nghiệm khoai tây chiên, bim bim tìm chất gây ung thư

TTH.VN - Do hoá chất acrylamide gây ung thư được châu Âu công bố tìm thấy trong bim bim, khoai tây chiên…,  Bộ Y tế đang yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm tại Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia ngay lập tức lấy ngẫu nhiên 3 mẫu khoai tây chiên tại một chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh và 3 mẫu bim bim đang bán trên thị trường để xét nghiệm 2 chất acrylamide và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAH). Kết quả báo cáo về Cục trước ngày 21/7.

Động thái trên của Cục được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn thực châu Âu cảnh báo hoá chất acrylamide được tìm thấy trong bim bim, cà phê, bánh mì nướng bị cháy, khoai tây chiên giòn và một số thức ăn nhanh của trẻ em.

Nghiên cứu trên động vật cho thấy chất này làm tăng nguy cơ gây ung thư trên người ở mọi lứa tuổi, hình thành khi nướng, rán. Trẻ em được cho là nhóm tiêu thụ các sản phẩm có chứa chất này nhiều nhất.

Phương Trang (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Return to top