ClockThứ Hai, 02/08/2021 17:46

Chuyến bay “tốc hành” đưa đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đến TP.Hồ Chí Minh

TTH.VN - Chiều nay (2/8), chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN7223 do Vietnam Airlines khai thác đã khởi hành từ sân bay Nội Bài đến Tân Sơn Nhất với toàn bộ hành khách là cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai tham gia chống dịch tại TP.HCM.

Vietnam Airlines chở miễn phí đoàn y bác sĩ Bắc Ninh vào Bình Dương chống dịchChuyến bay duy nhất của Vietnam Airlines từ TP.Hồ Chí Minh về Hà NộiĐưa hơn 600 người dân Đà Nẵng trở về từ TP.Hồ Chí Minh200 y bác sĩ từ 20 bệnh viện và trung tâm y tế phía Bắc đến miền Nam chống dịch

Đoàn di chuyển lên máy bay

Chuyến bay “tốc hành” được Vietnam Airlines và Bệnh viện Bạch Mai phối hợp chuẩn bị, tổ chức trong tâm thế khẩn trương nhất nhằm hỗ trợ kịp thời TP.HCM trước tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai, Vietnam Airlines đã nhanh chóng bố trí một chuyến bay riêng và hỗ trợ chi phí vận chuyển để đưa hơn 180 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đến TP.HCM. Toàn bộ quy trình sắp xếp tàu bay, xin cấp phép bay, huy động tổ bay và cung ứng vật tư đều được triển khai gấp rút. Công tác tiếp đón, làm thủ tục và dẫn đoàn lên tàu bay được ưu tiên để chuyến bay khởi hành trong thời gian sớm nhất.

Sau khi hạ cánh tại TP.HCM, đoàn công tác bao gồm các chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng do GS.TS. Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - làm Trưởng đoàn sẽ phối hợp cùng đội ngũ y tế của TP.HCM và nhân sự của Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại đây từ trước để tham gia điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.

Cũng trong hôm nay, nhằm tiếp sức cho miền Nam chống dịch, Vietnam Airlines đã triển khai kế hoạch vận chuyển miễn cước gần 3 tấn hàng hóa gồm khẩu trang, đồ bảo hộ do Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Tháp và Long An. Dự kiến trong tối nay, 1,4 tấn hàng đầu tiên sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và số còn lại sẽ được vận chuyển trong những ngày tiếp theo.

Trong hơn một tháng qua, Vietnam Airlines đã bố trí hơn 50 chuyến bay bao gồm các chuyến bay riêng và kết hợp các chuyến bay thường lệ để chở nhân lực, vật tư y tế đến TP.HCM. Tính đến nay, hãng đã hỗ trợ vận chuyển gần 2.600 cán bộ, nhân viên y tế và vận chuyển miễn cước hơn 100 tấn hành lý, hàng hóa như vắc-xin, đồ bảo hộ, khẩu trang, máy thở, máy lọc máu, nhu yếu phẩm... cho các tỉnh, thành phía Nam.

N.H

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Chiều tối 6/4, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tham quan cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế; thăm, tặng quà hai ca ghép tạng xuyên Việt mới đây đang được theo dõi sau phẫu thuật.

Thủ tướng làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế, khảo sát dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão
Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

TIN MỚI

Return to top