ClockThứ Sáu, 12/11/2021 16:02

Đã cấp phát mã QR cho hơn 99% người dân toàn tỉnh

TTH.VN - Ngày 12/11, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, đến nay các cơ quan chức năng đã cấp phát mã QR cho hơn 99% người dân toàn tỉnh.

Ứng dụng số trong kiểm soát dịchKiểm tra việc lắp đặt thiết bị quét mã QR tại cơ quan, doanh nghiệpYêu cầu công dân thực hiện quét mã QR tại các điểm tiêm vắc-xinHỗ trợ người dân đăng ký thẻ kiểm soát dịch bệnhThay đổi để thích ứng, phù hợp với tình hình thực tếLàm thẻ kiểm soát dịch bệnh gắn mã QR Quốc gia tại Trung tâm Hành chính công TP. Huế

Cán bộ, công chức quét mã QR tại các điểm đến 

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, tính đến ngày 12/11đã có 1.440 ca mắc COVID-19, trong đó số lượng ca mắc trong cộng đồng tiếp tục gia tăng thì việc cài đặt và quét mã QR tại điểm đến là biện pháp hữu hiệu nhất để kiểm soát dịch bệnh.

Cụ thể, đã ghi nhận hơn 2,8 triệu lượt quét sau khi chuẩn hóa. Sau 5 ngày kích hoạt giám sát qua thẻ, đã phát hiện 29.982 trường hợp đang là F1 giám sát y tế tại nhà và di chuyển ở vùng dịch cấp độ cao. Đáng chú ý, thông qua quét QR, tại 1 điểm có F0 đã dùng nền tảng này truy vết được hơn 1.790 người liên quan.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao năng lực cán bộ Mặt trận cơ sở trong giám sát

Sáng 22/5, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức tập huấn, tuyên truyền công tác giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) năm 2024.

Nâng cao năng lực cán bộ Mặt trận cơ sở trong giám sát
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Chiều 21/5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang về kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
​Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam 2024”

Chiều 19/5, Chương trình "Vinh quang Việt Nam năm 2024" với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức.

​Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam 2024”
Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm

Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) tổ chức đảng và đảng viên (TCĐ, ĐV) nên các cấp ủy đảng, ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của Điều lệ Đảng.

Tăng kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa vi phạm
Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Return to top