ClockThứ Ba, 28/02/2023 18:37

Tôn vinh nhiều tấm gương hiến máu tình nguyện

TTH.VN - Ngày 28/2, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.
leftcenterrightdel
 Các cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Giai đoạn đầu năm 2022, dù bị ảnh hưởng dịch COVID-19, các chiến dịch “Lễ hội xuân hồng”, “Giọt máu hồng-hè”, “Hành trình đỏ”… vẫn được tổ chức nhiều nơi. BCĐ các huyện, thị, thành phố tiến hành hơn 53 lượt tuyên truyền dưới nhiều hình thức. Toàn tỉnh tổ chức 124 đợt HMTN (hơn 19 đợt so với năm 2021, tiếp nhận hơn 25.600 đơn vị máu. Trong đó, gần 3.600 lượt người tự đến hiến máu tại trung tâm, đạt 116,7% kế hoạch Trung ương giao. Lượng máu quy đổi là 27.444 đơn vị máu 250ml.

BCĐ VĐHMTN tham mưu UBND tỉnh ra quyết định giao chỉ tiêu hiến máu năm 2023 là 25.000đvm/25.000đvm; triển khai Chương trình "Hành trình Đỏ" vào tháng 7/2023 tại các huyện, thị, TP. Huế; đẩy mạnh hoạt động của các CLB ngân hàng máu sống, đặc biệt là CLB Hiến tiểu cầu tình nguyện; phối hợp với VNPT hoàn thiệp App Life Saving phục vụ cho các hoạt động nhân đạo như hiến máu, địa chỉ nhân đạo, sơ cấp cứu…

Dịp này, BCHTW Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam (HCTĐVN) tặng Bằng khen cho BVĐHMTN tỉnh. Hội nghị còn trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" cho một cá nhân; bằng khen của TW HCTĐVN cho 2 tập thể, 1 gia đình, 16 cá nhân; nhiều cá nhân khác cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

 

 

Tin, ảnh: L.Tuệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia

Chiều 8/5, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Blouse Xanh - Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân thalassemia.

​Gặp mặt, tư vấn và tặng quà cho bệnh nhân thalassemia
Return to top