ClockThứ Bảy, 30/01/2021 16:54

Lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài

TTH.VN - Ngày 30/1, chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo các cấp, các ngành đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện chiến lược lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài.

Sáng 30/1, có 34 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở Hải Dương và Quảng Ninh4 biến thể nguy hiểm nhất ảnh hưởng đến cuộc đua vaccine Covid-19Ghi nhận 54 ca nhiễm COVID-19 mớiXét nghiệm COVID-19 cho các đại biểu, cán bộ phục vụ Đại hội XIIIVaccine COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt NamHành động khẩn cấp, không để dịch COVID-19 xâm nhập địa bànHoàn tất chốt tầm soát nhiệt tại sân bay Phú Bài trong ngày 29/1Triển khai ngay các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bến xe phía Nam

Theo báo cáo của các thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương, đến ngày 30/1/2021 trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19. Đã có hơn 400 người về từ các tỉnh có dịch. Đến nay tỉnh đã chỉ đạo cách ly tập trung tất cả các trường hợp nói trên. Tất cả các kịch bản về phòng chống dịch và 23 đội phản ứng nhanh đã được kích hoạt.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, đến nay mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp dương tính với COVID-19, tuy nhiên các cấp, các ngành đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện chiến lược lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài. Bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để đối phó với làn sóng mới lây nhiễm COVID-19.

Về giám sát người trở về địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp nhịp nhàng với hệ thống phòng chống dịch của tỉnh. Khuyến cáo những người đang ở vùng có dịch không nên về, nếu về buộc cách ly tập trung 21 ngày. Giao trách nhiệm cho cả hệ thống chính trị vào cuộc giám sát, rà soát công dân đến địa bàn. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các ngành chức năng triển khai công tác giám sát các phương tiện đi vào tỉnh. Giao ngành Công an tăng cường các chốt kiểm soát hai cửa ngõ vào tỉnh. Chốt kiểm soát Ga Huế tiếp tục tổ chức khai báo y tế; kích hoạt lại khai báo y tế tại Sân bay Phú Bài và 2 chốt tại hai bến xe do Sở Giao thông vận tải kiểm tra giám sát. Đồng thời, sẵn sàng để kích hoạt các chốt trên Quốc lộ, khi kích hoạt thì các điều kiện phải đảm bảo một cách nhanh nhất.

Kiểm soát hành khách qua hệ thống công nghệ thông tin tại Ga Huế 

Đề nghị Trường đại học Y Dược lên danh sách đưa tình nguyện viên về hỗ trợ tại các chốt kê khai y tế. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, đề nghị người dân cài đặt Hue-S, Bluezone.

Sở Công thương, Ban Quản lý Khu kinh tế - công nghiệp có phương án chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát các chợ, trung tâm thương mại, nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Khi kiểm tra thấy các cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo theo bộ tiêu chí thì buộc phải chấm dứt ngay hoạt động. 

Văn phòng UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và Bộ Thông tin và Truyền thông tuyên truyền yêu cầu người tham gia phương tiện xe khách khi lên xe phải khai báo và có thông tin chung trong toàn quốc để nắm được thông tin người đến và đi qua địa bàn.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu mới của World Weather Attribution (WWA) - tổ chức chuyên đánh giá vai trò của biến đổi khí hậu đối với mô hình thời tiết cực đoan trên thế giới, tình trạng nắng nóng gay gắt như đợt cuối tháng 4 vừa qua ở châu Á và Trung Đông có nguy cơ xảy ra cao gấp 45 lần do tác động của biến đổi khí hậu mà con người gây ra.

Nguy cơ xảy ra nắng nóng ở Châu Á tăng gấp 45 lần do biến đổi khí hậu
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Nhận diện nguy cơ tiềm ẩn tai nạn lao động

Nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra gần đây ở một số nhà máy sản xuất ngoại tỉnh cho thấy, chỉ cần một sự bất cẩn nhỏ, chủ quan và thiếu trang bị kiến thức, phương tiện, quy trình phòng bị về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là tính mạng người lao động rất dễ bị đe dọa.

Nhận diện nguy cơ tiềm ẩn tai nạn lao động
Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Return to top