ClockThứ Hai, 06/10/2014 17:31

Sierra Leone: 121 người chết vì Ebola chỉ trong vòng 1 ngày

TTH.VN - Ngày 5/10 là một trong những ngày có nhiều người chết nhất kể từ khi dịch bệnh Ebola bùng phát từ 4 tháng qua.

Ngày 5/10, cơ quan y tế của Chính phủ Sierra Leone đã thống kê được 121 trường hợp tử vong do nhiễm virus Ebola. Đây là một trong những ngày có nhiều người chết nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở đất nước Tây Phi này cách đây 4 tháng.

Nhân viên y tế Sierra Leone kiểm tra một ngôi làng có người nhiễm Ebola (Ảnh AFP)

Trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên đã được phát hiện tại Guinea hồi tháng 3 và sau đó dịch bệnh đã lan sang nước láng giềng Liberia và Sierra Leone, trở thành dịch Ebola tồi tệ nhất kể từ khi virus Ebola được tìm thấy vào năm 1976.

Dịch Ebola tại Nigeria và Senegal đến nay đã được kiểm soát. Tuần trước, Mỹ cũng đã xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên là một người đàn ông Liberia bay tới Texas.

Ngày 1/10, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số ca tử vong do Ebola đã lên đến 3.439 trên tổng số 7.492 người nhiễm bệnh.

Hiện nay, Mỹ đang triển khai khoảng 4.000 nhân viên quân sự tại Tây Phi nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch Ebola.

Anh và Trung Quốc cũng đã gửi lực lượng tới Sierra Leone. Tuần trước, Cuba cử một đội y tế gồm 165 người, gồm các bác sĩ và y tá tới Sierra Leone.

Ngày 4/10, Thứ trưởng Bộ Y tế và Vệ sinh Cuba Madina Rahman cho biết, đội y tế của Cuba sẽ thực hiện nhiệm vụ trong vòng ít nhất 6 tháng./

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
Return to top