ClockThứ Năm, 11/05/2023 14:48

Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta

TTH.VN - Ngày 11/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự buổi tọa đàm có hơn 350 đại biểu đại diện cho hơn 1.600 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện TW Huế và Bệnh viện TW Huế Cơ sở 2.

REI – Việt Nam hợp tác đào tạo sản phụ khoaChung tay đẩy lùi bệnh tan máu bẩm sinh vì sức khoẻ cộng đồngXổ sán xơ mít dài 3m cho cháu bé 10 tuổi bằng thuốc y học cổ truyềnTuyển dụng 50 bác sĩ theo chính sách thu hút nguồn nhân lực27 trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông dịp lễGieo mầm hạnh phúc cho những gia đình hiếm muộn

leftcenterrightdel
Điều dưỡng góp sức cho quá trình điều trị, chăm sóc bệnh nhân 

TS. BS. Mai Đình Điểu - Phó Giám đốc Bệnh viện thay mặt lãnh đạo bệnh viện ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của hệ thống điều dưỡng và mong muốn tập thể điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y cần xác định vai trò thiết yếu của mình đối với người bệnh, ngành y tế và xã hội; Tiếp tục học tập nâng cao năng lực chuyên môn, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân; tiến tới hội nhập khu vực và quốc tế.

Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế (ICN) đã quyết định lấy ngày 12 tháng 5 hàng năm làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng. Năm 2023, ICN đưa ra thông điệp nhân ngày quốc tế điều dưỡng là: “Điều dưỡng chúng ta-Tương lai của chúng ta”.

Thông điệp đặt ra những mong muốn của ICN đối với công tác điều dưỡng trong tương lai nhằm giải quyết những thách thức về sức khỏe toàn cầu và cải thiện sức khỏe cho tất cả mọi người dân trên thế giới. ICN và các tổ chức cũng đã đưa ra bằng chứng cho sự thay đổi, kêu gọi hành động và đầu tư hiệu quả cho công tác điều dưỡng. Đưa công tác điều dưỡng từ vô hình trở nên vô giá trong sự nhìn nhận của nhà hoạch định chính sách, cộng đồng cũng như tất cả những người đưa ra quyết định ảnh hưởng đến việc thực thi và cung cấp tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Tin, ảnh: TUỆ HIỂN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Bonihappy cho giấc ngủ sâu và ngon hơn
Return to top