ClockThứ Ba, 27/07/2021 15:04

Đưa 5 anh em đang cách ly về viếng cha

TTH.VN - Ngày 27/7, Thượng tá Phạm Văn Hùng, Chính trị viên Khung cách ly T4 (Trường Nghiệp vụ Thuế) thông tin khung cách ly T4 có trường hợp 5 anh em công dân Văn Nam (sinh năm 1984, Vinh Hiền, Phú Lộc) và 4 người em trong một gia đình (1 người về từ Đà Nẵng cách ly ở T3, 4 người về từ TP. Hồ Chí Minh cách ly ở T4) có cha vừa qua đời.

Hương Thủy sẵn sàng điều trị các trường hợp F0Ca dương tính mới về từ TP. Hồ Chí Minh đã được cách ly

Việc đưa các công dân về quê chịu tang được lực lượng y tế đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: KCLCC

Do các trường hợp này đang trong thời gian cách ly, Ban chỉ huy khung và lực lượng y tế đã lên phương án, xin ý kiến chỉ đạo của các cấp và bố trí xe y tế, đội ngũ y tế, đội ngũ khung đưa 5 công dân này về quê (xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) để thắp hương cho cha, tiếp đó họ sẽ được đưa trở lại khung cách ly.

Trong quá trình 5 công dân di chuyển và về thắp hương, đội ngũ y tế thực hiện chặt chẽ các quy định về phòng dịch, tuyệt đối không để 5 anh em tiếp xúc gần với gia đình và người dân.

5 công dân này đã cách ly tập trung được 10 ngày, các lần lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính. Trước đó, khung cách ly đã lập bàn thờ vọng, động viên chia sẻ cùng anh em nhà anh Văn Nam.

Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Chiều 21/5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vũ Thanh Mai - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 38, Trưởng Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang về kết quả sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 07/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú Vang
​Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam 2024”

Chiều 19/5, Chương trình "Vinh quang Việt Nam năm 2024" với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức.

​Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh tại “Vinh quang Việt Nam 2024”
Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Return to top