ClockThứ Bảy, 15/04/2023 15:18

​Xu hướng tử vong do bệnh tim mạch ngày càng gia tăng​

TTH.VN - Thông tin được đưa ra tại phiên chính Hội nghị khoa học Tim mạch Cố đô lần thứ nhất do Hội Tim mạch học Thừa Thiên kết hợp hợp Sở Y tế tỉnh tổ chức ngày 15/4.

Bộ Y tế ra công văn khẩn về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19Thông điệp 2K trong phòng, chống dịch COVID-19Hiến máu tình nguyện cứu người là nghĩa cử cao đẹpTích cực, khẩn trương mua sắm thuốc, vật tư y tế

leftcenterrightdel
 Tìm hiểu về thuốc và các thiết bị hỗ trợ điều trị, kiểm soát tim mạch tại hội nghị

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch chiếm tới 39,5%, trong đó, bệnh mạch máu não chiếm 55,4%. Bệnh về tim mạch hiện là một trong các nguyên nhân gây nôn hàng đầu do bệnh tim thiếu máu cục bộ (32%), bệnh tim mạch do tăng huyết áp (6,9%) và bệnh tim mạch khác (5,7%). 

Tại Việt Nam, xu hướng tử vong do bệnh tim mạch ngày càng gia tăng tạo nên gánh nặng về bệnh lý tim mạch và xu hướng trẻ hóa ở những người trong độ tuổi lao động. 

Hội nghị thu hút gần 400 đại biểu là các bác sĩ đang làm việc tại các cơ sở y tế thuộc Sở Y tế, các hội viên Hội Tim mạch Thừa Thiên Huế cũng như các bác sĩ, chuyên gia  tim mạch và các chuyên khoa khác trên toàn quốc như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Lâm Đồng, Quảng Trị, Ban Mê Thuộc, Thái Nguyên... các Hội chuyên ngành gắn bó với Hội Tim mạch tỉnh....

Có 68 báo cáo thuộc 8 chuyên đề được trình bày là các vấn đề được quan tâm hiện nay với sự tham gia của 30 giáo sư, phó giáo sư, 8 tiến sĩ, 15 bác sĩ chuyên khoa 2 và thạc sĩ. Ngoài báo cáo chuyên môn, Hội nghị còn tổ chức 1 buổi CME với 7 buổi giảng cho các bác sĩ tuyến y tế tham gia học tập và trao đổi kiến thức về lĩnh vực tim mạch.

Hội nghị khoa học Tim mạch Cố đô nằm trong chuỗi Hội nghị Cố đô được tiến hành từ hai năm qua là sáng kiến của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh và UBND tỉnh khởi xướng.

Mục tiêu của hội nghị năm nay là “Phát huy nội lực, chung sức phòng chống bệnh lý tim mạch và các bệnh đồng mắc". 

Tin, ảnh: L.Tuệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ:
Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định, Quy hoạch Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch Vùng) thể hiện quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu phát triển trọng tâm, đột phá; phương án phát triển, giải pháp, chính sách ưu đãi, nguồn lực thực hiện quy hoạch thời gian tới. Đồng thời, bản quy hoạch này mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới, tạo động lực, giá trị mới trong bức tranh tổng thể về phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ (Vùng).

Bản sắc, hội nhập, tăng tốc và​ vươn xa

TIN MỚI

Return to top