ClockThứ Năm, 20/07/2023 16:44

Ghép gan và điều trị viêm gan B mạn

TTH.VN - Chiều 20/7, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tư vấn, cập nhật kiến thức về viêm gan mạn cho 100 bệnh nhân nội trú, ngoại trú, người nhà bệnh nhân.

Phẫu thuật miễn phí cho gần 100 trẻ dị tật vùng mặt, bàn tay, bàn chânBộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thăm, làm việc với Trung tâm Y tế huyện Phú VangĐội ngũ nhân lực là vốn quý của ngành y tế Phải bắt đầu từ nhận thức

leftcenterrightdel
 Điều trị cho bệnh nhân viêm gan B mạn tại Khoa Nội tiêu hóa BV Trung ương Huế

Đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Nội tiêu hóa đã chia sẻ những kiến thức nâng cao nhận thức về viêm gan B mạn như: Ghép gan từ người cho sống, vai trò của người nhà; Theo dõi và điều trị viêm gan B mạn; Phòng ngừa viêm gan B.

Bệnh nhân còn được tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan tới viêm gan B mạn và các biến chứng.

Hoạt động nhằm cập nhật kiến thức về bệnh viêm gan mạn, phát hiện sớm các biến chứng của bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân viêm gan mạn. Tư vấn tuyên truyền giáo dục phòng chống viêm gan B mạn, góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân, giảm chi phí y tế cũng như gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Theo thống kê, Việt Nam có hơn 10% dân số bị nhiễm virus viêm gan B mạn tính.

Năm 2022, Khoa Nội tiêu hóa, BV Trung ương Huế tiếp nhận điều trị gần 1.000 ca bệnh gan nặng.

6 tháng đầu năm 2023, khoa điều trị hơn 560 trường hợp, trong đó hơn 300 trường hợp bị xơ gan, 41 trường hợp ung thư gan… 

Tin, ảnh:T.NINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội "Open Day - Mở cửa tương lai"

Chiều 11/5, Trường Cao đẳng Huế tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - Open Day, lần 1, năm 2024 với chủ đề "Mở cửa tương lai". Chương trình thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của gần 700 học sinh, sinh viên ở các trường trên địa bàn tỉnh và người lao động có nhu cầu tham gia học nghề tại Trường Cao đẳng Huế.

Gần 700 học sinh, sinh viên tham gia ngày hội Open Day - Mở cửa tương lai
Giữ lửa “Nightingale”

Lặng lẽ trong các ca phẫu thuật, vất vả ngày đêm chăm sóc sức khỏe người bệnh là bóng dáng của những điều dưỡng (ĐD). 1.800 ĐD ở Bệnh viện Trung ương Huế mang trong mình vô vàn câu chuyện khác nhau về một nghề chuyên biệt được ví von là “nghề của trái tim”. Đồng hành cùng “chiến binh”

Giữ lửa “Nightingale”

TIN MỚI

Return to top