ClockThứ Sáu, 11/08/2023 07:25

Triển khai thêm chương trình đào tạo nâng cao tay nghề cho các bác sĩ tại Huế

TTH.VN - Chiều 10/8, tại Bệnh viện Trung ương Huế diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giữa bệnh viện và công ty Medtronic Việt Nam. Đây là lần ký kết hợp tác thứ hai hướng đến phát triển nhân lực và kỹ thuật chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tại một bệnh viện có uy tín như BV Trung ương Huế.

Trao đời “sự sống” trên đường về nhàĐiều tra tình trạng dinh dưỡng hơn 1.500 trẻ dưới 5 tuổi​​​Trẻ sinh non mắc bệnh nặng hiếm gặp được cứu sống qua hai lần phẫu thuậtGia tăng ca bệnh tay chân miệng nặng

leftcenterrightdel
 Đào tạo can thiệp tim mạch trong khuôn khổ hợp tác giữa BVTW Huế và Medtronic Việt Nam

Như vậy, trong 2 năm tới, Công ty Medtronic Việt Nam sẽ đồng hành cùng Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế với 19 chương trình đào tạo. Các chương trình này nhằm nâng cao tay nghề của các bác sĩ, đặc biệt là ngoại khoa, để có thể thực hiện các kỹ thuật điều trị cao trong phẫu thuật cho bệnh nhân khu vực miền Trung, đặc biệt là trong phẫu thuật tim mạch, tiêu hóa, can thiệp tim mạch, điều trị đột quỵ.

Ông Paul Verhulst, Phó Chủ tịch Tập đoàn Medtronic Khu vực Đông Nam Á cho hay: “Sứ mệnh của Medtronic là giảm đau, phục hồi sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho con người. Sứ mệnh này chỉ có thể đạt được thông qua quan hệ hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. BVTW Huế là một trong những đối tác đào tạo và giáo dục chiến lược của chúng tôi. Lễ kí kết hôm nay là một cột mốc quan trọng, tiếp tục mở rộng công tác đào tạo đội ngũ bác sĩ trong các chuyên ngành khác nhau, hy vọng có thể giúp đỡ nhiều bệnh nhân tại địa phương có thể tiếp cận tốt hơn nữa với các giải pháp điều trị tiên tiến và hiện đại, nhất là những phát minh mới nhất trong điều trị bệnh tim mạch và phẫu thuật cứu sống nhiều người”.

leftcenterrightdel
 Thảo luận trao đổi tại lễ ký kết

BVTW Huế là bệnh viện tuyến cao nhất trực thuộc Trung ương và là một trong ba bệnh viện lớn nhất của cả nước. BV có hơn 4.500 giường bệnh, 113 khoa lâm sàng, 29 khoa hành chính và 14 trung tâm nổi bật là Tim mạch, Ngoại khoa, Ung bướu, Ghép tạng và Nhi khoa. Với 4 phòng can thiệp catheter lab hiện đại và 60 phòng phẫu thuật được trang bị đầy đủ, BVTW Huế cung cấp cho bệnh nhân những quy trình tiên tiến và công nghệ hiện đại, bao gồm cả những giải pháp đến từ Medtronic.

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BVTW Huế hy vọng sự hợp tác này sẽ giúp cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của bệnh viện ngày càng phát triển. Từ đó, người bệnh sẽ được tiếp cận với những thành tựu, kỹ thuật tiên tiến trong thời gian sớm nhất.

leftcenterrightdel

Ông Paul Verhulst và GS.TS.BS Phạm Như Hiệp tại lễ ký kết 

Đại diện Medtronic Việt Nam chia sẻ, nhiều năm qua, công ty liên tục hợp tác với các chuyên gia lâm sàng tại Huế để điều hành MedTEP cho các bác sĩ tim mạch can thiệp và MedPACE cho các bác sĩ điện sinh lý trẻ.

Các chương trình này bao gồm các bài giảng mô phạm, phòng thí nghiệm ướt về giải phẫu tim lợn, huấn luyện mô phỏng để cấy và thử nghiệm chì, một buổi thực hành về các sản phẩm trình diễn và lập trình viên… Cách tiếp cận đa dạng này làm tăng đáng kể hiệu quả của việc phát triển liệu pháp tim mạch.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo hai bên cùng đội ngũ tại lễ ký kết

Cách đây 5 năm, Medtronic đã ký MOU đầu tiên với BVTW Huế để phát triển 4 liệu pháp chính điều trị các bệnh tim mạch nguy hiểm đến tính mạng. Kể từ đó, công ty liên tục cộng tác với các chuyên gia hàng đầu tại Huế đào tạo nhiều bác sĩ tim mạch trẻ trên khắp cả nước. Theo TS.BS Hồ Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Tim mạch BVTW Huế, việc tổ chức nhiều hội thảo cũng như đào tạo bác sĩ trong lĩnh vực tim mạch can thiệp có ý nghĩa quan trọng đối với trung tâm, hỗ trợ điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân.

Bài, ảnh: P.V
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân

TIN MỚI

Return to top