ClockThứ Ba, 12/09/2023 15:05

Phẫu thuật cho hơn 40 bệnh nhân bị tật hở môi, vòm miệng

TTH.VN - Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế với Tổ chức Operation International (OI), Hoa Kỳ và Tổ chức Design Capital Asia (DCA), từ ngày 11-15/9, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân hở môi, vòm miệng.

Tiếp nhận đăng ký phẫu thuật cho các bệnh nhân bị khe hở môi - vòm miệng Tiếp nhận phẫu thuật cho trẻ bị dị tật khe hở môi - vòm miệng trước ngày 17/7Sẽ xây dựng Trung tâm Khe hở môi - Vòm miệng khu vực miền TrungPhẫu thuật tạo hình miễn phí cho gần 40 bệnh nhân khe hở môi, vòm miệngPhẫu thuật tạo hình miễn phí cho bệnh nhân hở khe môi, vòm miệng

Đại diện tổ chức OI (áo xanh) trao tặng bảng tượng trưng trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế

Theo đó, hơn 40 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật khe hở môi - vòm miệng chưa được phẫu thuật; có các biến dạng sau phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng, như sẹo xấu môi, biến đạng môi, biến dạng mũi..., được các bác sĩ từ tổ chức OI, DCA và Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế phối hợp phẫu thuật tại Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế.

Trong khuôn khổ hợp tác, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế đã có buổi đón tiếp, làm việc với hai tổ chức OI và DCA. Bên cạnh phối hợp phẫu thuật cho các bệnh nhân bị hở môi, vòm miệng, hai tổ chức còn hỗ trợ 3 khóa đào tạo liên tục (CME) về các lĩnh vực Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Răng hàm mặt, Gây mê hồi sức và Điều dưỡng cho các bác sĩ, y tá, điều dưỡng Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế.

Dịp này, Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế cũng đã tiếp nhận các trang thiết bị y tế do tổ chức OI trao tặng nhằm phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu

Triển khai Kế hoạch phối hợp trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BL, GLTM & HG) trên địa bàn tỉnh năm 2024 do Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành, chỉ riêng trong tháng 4, các cơ quan chức năng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Hiệu quả từ phối hợp trong phòng, chống buôn lậu
Thông tin doanh nghiệp:
Tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật Femto Lasik

Femto Lasik là phương pháp phẫu thuật xoá cận phổ biến hiện nay với nhiều ưu điểm và được ứng dụng rộng rãi trong phẫu thuật điều trị cận thị. Đây là phương pháp giúp nhiều người loại bỏ tật cận thị và lấy lại đôi mắt sáng khỏe một cách nhanh chóng và không gây đau đớn.

Tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật Femto Lasik
Giữ lửa “Nightingale”

Lặng lẽ trong các ca phẫu thuật, vất vả ngày đêm chăm sóc sức khỏe người bệnh là bóng dáng của những điều dưỡng (ĐD). 1.800 ĐD ở Bệnh viện Trung ương Huế mang trong mình vô vàn câu chuyện khác nhau về một nghề chuyên biệt được ví von là “nghề của trái tim”. Đồng hành cùng “chiến binh”

Giữ lửa “Nightingale”

TIN MỚI

Return to top