ClockThứ Bảy, 22/12/2018 16:31

Khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn phí cho 2.000 phụ nữ

TTH.VN - Từ ngày 22-23/12, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế, Cơ sở 2 (Phong An-Phong Điền) phối hợp với công ty TNHH Thương mại Dịch vụ xuất nhập khẩu Hapydy tổ chức chương trình khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn cho 2.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương và khu vực lân cận.

Sáng tạo vì bệnh nhânCập nhật phương pháp nội soi mật, tụy ngược dòng ERCPGiành lại tính mạng từ ca phẫu thuật khó tại tuyến y tế cơ sở

Khám, tầm soát các bệnh lý về mắt cho phụ nữ

Dịp này, các bác sĩ tiến hành khám, sàng lọc từng trường hợp. Nếu phát hiện những trường hợp nặng, như đục thủy tinh thể, glocom, quặm mi... sẽ được chỉ định điều trị phẫu thuật kịp thời.

Song song với hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí, các y, bác sĩ tiến hành truyền thông, tư vấn, cập nhật các thông tin giúp người dân hiểu biết các bệnh lý về mắt và cách chăm sóc bảo vệ mắt được tốt hơn.

Với mục tiêu “Không để gia tăng các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được” lâu nay, BV Trung ương Huế, Cơ sở 2 đã chung tay đóng góp và lan tỏa thông điệp trên. Thời gian tới, đơn vị này tiếp tục phối, kết hợp với các tổ chức trong, ngoài nước để có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa hướng tới người bệnh, cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân không chỉ ở địa phương.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác
30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Bàn giao "Mái ấm niềm tin" cho phụ nữ nghèo

Sáng 5/5, Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN xã Hương Phong tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm niềm tin cho bà Trần Thị Đí, thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Bàn giao Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo
Phụ nữ sống xanh

Để phong trào “Chủ nhật xanh” thực sự “bám rễ”, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, sống xanh, sạch, đẹp đối với từng hội viên phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã cụ thể phong trào bằng những mô hình thiết thực, hiệu quả như: Tuyến đường hoa, Điểm xanh văn hóa, Mỗi hố rác một cây xanh, Biến rác thành tiền, Ngõ xanh, 60 phút sạch nhà đẹp ngõ... Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về tham gia bảo vệ môi trường (BVMT) tại khu dân cư ngày càng được nâng cao.

Phụ nữ sống xanh

TIN MỚI

Return to top