ClockThứ Bảy, 31/08/2019 07:37

Bệnh viện Trung ương Huế khai trương Nhà truyền thống văn hóa

TTH.VN - Nhân dịp kỷ niệm 125 năm hình thành phát triển của đơn vị và hướng đến Ngày Quốc khánh 2/9, ngày 30/8, Bệnh viện ( BV) Trung ương Huế khai trương đưa Nhà truyền thống văn hóa đi vào hoạt động.

Hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm y tế cao cấp của cả nước và quốc tếBệnh viện Trung ương Huế: Khẳng định thương hiệu

Các lãnh đạo và sở ban ngành tỉnh tham quan các tư liệu BV Trung ương Huế vào ngày 30/8

Nhà truyền thống nằm cạnh tòa cao tầng ODA (BV Trung ương Huế), hướng ra phố Hai Bà Trưng, TP. Huế. Đây là địa chỉ trưng bày hệ thống hình ảnh tư liệu và hiện vật của BV Trung ương Huế trong những ngày đầu ra đời; đến giai đoạn 1945-1975, BV làm nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân trong vùng vừa là cơ sở bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ y tế vùng Trung bộ.

Sau đó BV Trung ương Huế bước sang thời kỳ củng cố phát triển (1975-1986) và bước tiếp vào giai đoạn 1986 - đến nay, với nhiều chương trình, hoạt động đổi mới, hội nhập, phát triển trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của Việt Nam.

Ngoài ra, Nhà truyền thống này còn có phòng trưng bày các tập san y học và chiếu các thước phim tư liệu của BV Trung ương Huế qua các thời kỳ, nhất là các giai đoạn BV đổi mới hội nhập phát triển sau ngày đất nước thống nhất đến nay.

Lãnh đạo BV Trung ương Huế chia sẻ, thông qua hệ thống tư liệu, hình ảnh, hiện vật, trưng bày giới thiệu tại Nhà truyền thống sẽ thu hút công chúng và cán bộ y, bác sĩ hôm nay nắm bắt và hiểu rõ quá trình hình thành và các dấu mốc, thành tựu nổi bật của BV Trung ương Huế. Đây là một địa chỉ tuyên truyền giáo dục cho y, bác sĩ trẻ nhìn thấy cội nguồn của thế hệ cha anh đi trước để tự hào, viết tiếp trang sử mới, xây dưng phát triển BV Trung ương Huế hôm nay xứng tầm một trung tâm y tế cao cấp ở Việt Nam và tầm quốc tế trong những năm đến.

Tin, ảnh: Minh Tân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trong nỗi hoài vọng cố hương

Nhà thơ Triệu Nguyên Phong quê ở Triệu Phong, Quảng Trị, nhưng ông sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng là hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế. Cuối năm 2023, nhà thơ Triệu Nguyên Phong vừa ra mắt độc giả tập thơ thứ bảy của mình “Theo bóng ta về”, do NXB Thuận Hóa ấn hành. Các tập thơ trước đó gồm: “Say đắng” (2005), Nắng và mưa (2006), Ta và bóng (2009), Rơm rạ chiều quê (2011), Ngược dòng trăng (2013), Ta tìm ta giữa đời (2017).

Trong nỗi hoài vọng cố hương
Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Return to top