ClockChủ Nhật, 24/11/2019 12:56

“Giọt hồng sẻ chia”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Ngày hội hiến máu diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế sáng 24/11.

Hơn 360 cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện“Giọt máu – Kho báu tình người”“Chiến sĩ áo đỏ”Sôi nổi ngày hội "Sắc màu Hành trình Đỏ"500 đoàn viên – sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Một bạn trẻ hiến máu tại ngày hội

Chương trình là nơi các sinh viên Trường đại học Y Dược thể hiện tấm lòng nhân ái qua nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp; đưa những giọt máu quý giá ấy đến với những con người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Ngày hội cũng là nơi kết nối những nhà hảo tâm với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Trong khuôn khổ ngày hội, đã có 1.113 đơn vị máu được tiếp nhận (250ml máu/đơn vị).

Tại chương trình còn có thêm chuỗi sự kiện bên lề “Đồng hành cùng Ngày hội hiến máu” như, không gian thư pháp “tôn vinh nghĩa cử hiến máu cao đẹp”, quyên góp cặp sách cho trẻ em vùng cao, không gian ảnh “Mỗi người hiến một tấm hình”.

Hiện, ngoài chương trình hiến máy tập trung, CLB Ngân hàng máu sống Trường đại học Y Dược còn liên tục hỗ trợ máu kịp thời 24/24h trong những trường hợp cứu người khẩn cấp, giúp đỡ bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Sinh viên cẩn trọng khi “gửi” xe vỉa hè

Rất nhiều sinh viên khi đi học, vô tư để xe máy ngoài khuôn viên của trường, nhưng không biết rằng, đây chính là miếng “mồi” ngon cho những kẻ xấu lợi dụng để trộm cắp tài sản.

Sinh viên cẩn trọng khi “gửi” xe vỉa hè
Return to top