ClockThứ Ba, 01/09/2020 15:35

Cảnh báo khẩn liên quan đến Pate Minh Chay

TTH.VN - Thực hiện Công văn số 1995/ATTP-NĐTT ngày 29 tháng 8 năm 2020 của Cục An toàn thực phẩm về việc xử lý khẩn cấp sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, ngày 1/9/2020, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát đi thông tin cảnh báo khẩn cấp liên quan đến các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới.

Cẩn trọng ngộ độc thức ăn ngày nóngLo ngộ độc thực phẩm và gian lận thương mại cuối nămGiám sát chặt chẽ nhằm hạn chế ngộ độc thực phẩm

Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đề nghị người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, gồm các sản phẩm sau: Pate Minh Chay, pate nấm hầu thủ, ruốc nấm Heri vị hảo hạng, muối vừng bát bảo đặc biệt, ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, giò lụa lúa mì, muối lạc truyền thống, chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, ruốc nấm sả ớt, ruốc nấm cháy tỏi.

Đối với người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời. Người tiêu dùng đã mua hoặc sử dụng các sản phẩm nêu trên thông báo cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế (số 46 Xuân Thủy, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, số điện thoại: 0234.3835085 hoặc số 0938066553).

Trước đó, sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới đã phát hiện nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum typ B. Đây là loại vi khuẩn kỵ khí tuyệt đối, sinh nội bào tử, bền ở nhiệt độ cao và có khả năng sản sinh các độc tố thần kinh botulinum, có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe như sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, liệt cơ, khó thở... Các sản phẩm thực phẩm có nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum rất bền với nhiệt độ cao nên khi đã nhiễm khuẩn, độc tố sẽ không bị tiêu hủy dù qua các hình thức xử lý nhiệt khác nhau, nên điều này dễ gây ngộ độc thực phẩm, thậm chí có thể gây tử vong.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm ở nhiều địa phương, trong đó có một số vụ ngộ độc làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị. Ngành y tế nhận định, từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi, thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc thực phẩm hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.

Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top