ClockThứ Hai, 27/11/2017 06:52

Yemen nhận đợt viện trợ lương thực đầu tiên trong nhiều tuần

TTH.VN - Ngày 26/11, một tàu vận chuyển lương thực viện trợ đầu tiên trong 3 tuần đã cập cảng Saleef, ở phía tây Yemen, một quan chức Liên Hiệp quốc (LHQ) cho hay.

WHO: Tử vong do tả tại Yemen chạm ngưỡng 1.500 ngườiLHQ: Các nước vùng Vịnh cần góp sức ngăn nạn đói ở YemenMỹ tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột YemenWFP “chạy đua với thời gian” để ngăn chặn nạn đói ở YemenUNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em YemenTổng thống Mỹ thông qua chiến lược mới đối phó với khủng bố ở Yemen

Một chiếc tàu chở lương thực viện trợ cập cảng Yemen. Ảnh: AFP

Abeer Etefa, người phát ngôn của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) khu vực Trung Đông và Bắc Phi cho biết, khoảng 25.000 tấn lúa mì sẽ được dỡ xuống từ con tàu vào sáng sớm nay (27/11).

Bà Etefa nói rằng, "những cơn gió mạnh" đã ngăn việc dỡ hàng diễn ra vào ngày 26/11.

Trước đó, các quan chức LHQ đã cảnh báo rằng, Yemen có thể phải đối mặt với nạn đói lớn nhất thế giới trong nhiều thập niên trừ khi việc phong toả tại đây được dỡ bỏ.

Trong một động thái liên quan, một chiếc máy bay của LHQ đã đưa vắc-xin đến với thủ đô Sanaa của Yemen vào ngày 25/11, sau khi các lực lượng liên quân dỡ bỏ một phần phong tỏa, theo sau những cảnh báo về việc hàng ngàn người có thể thiệt mạng.

Cuộc chiến Yemen đã cướp đi mạng sống của khoảng 8.600 người, trong khi hơn 2.000 người tử vong vì bệnh tả.

Cũng theo LHQ, hơn 11 triệu trẻ em ở Yemen đang cần sự hỗ trợ nhân đạo.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & PressTV)

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top