ClockThứ Hai, 04/06/2018 16:35

1.546 thí sinh thi vào Trường chuyên Quốc Học

TTH.VN - Sau khi hoàn thành 3 bài thi chung, ngày 4/6, các thí sinh đăng ký thi vào Quốc Học tiếp tục thi các môn chuyên văn, toán, tiếng Anh, sử, địa, lý, hoá, sinh, tin, tiếng Pháp, tiếng Nhật (môn ngoại ngữ có thêm phần thi nói vào ngày 5/7).

Tuyển sinh lớp 10, năm học 2018 - 2019: Ngày thi đầu không có thí sinh vi phạm quy chế

Kiểm tra số báo danh của thí sinh tại Trường THPT chuyên Quốc Học. Ảnh: Phan Thành

Một số thí sinh nhận xét đề thi vào lớp 10 mang tính thực tiễn cao, chủ đề phong phú. Nhiều em hào hứng với câu hỏi mới lạ, tuy nhiên, các đề thi vẫn được đánh giá là khó đối với nhiều thí sinh. Nhìn chung, đề chuyên có sự phân loại cao để chọn được học sinh có năng lực thật sự, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi tham gia các kỳ thi trong và ngoài nước.

Tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Quốc Học có chỉ tiêu là 420 em. Phương thức tuyển chọn từ trên xuống theo điểm đến hết chỉ tiêu. Nếu không đủ điểm để tuyển vào Trường THPT chuyên Quốc Học, thí sinh sẽ được sử dụng kết quả của ba môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ để xét tuyển vào các trường THPT công lập khác ở TP.Huế theo nguyện vọng đã đăng ký

Thí sinh thi tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học. Ảnh: Vinh Dự

Học sinh trong tỉnh và ngoài tỉnh nếu hội đủ các điều kiện : Xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm học của tất cả các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên đều được đăng ký dự tuyển vào trường THPT chuyên Quốc Học.

Có 7  thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên, không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Thu Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã có hơn 610.000 thí sinh đã trúng tuyển trong đợt 1 xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Con số này chiếm tỷ lệ gần 93% thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm 2023.

Gần 93 thí sinh đăng ký xét tuyển đã trúng tuyển đại học đợt 1
Return to top