ClockThứ Bảy, 29/07/2017 14:41

19.000 phiến quân và người ủng hộ IS vẫn đang ở Iraq, Syria

TTH.VN - Tờ PressTV ngày 29/7 dẫn lời các quan chức an ninh cao cấp của Iraq cho biết, khoảng 7.000 phiến quân và những người ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn còn bám trụ ở quốc gia Ả rập này.

Châu Âu đối mặt với sự trở về của các chiến binh IS nguy hiểmHơn 200 người rời Đức đến Syria, Iraq để chiến đấu chống ISIS nhắm mục tiêu vào Indonesia, Philippines, Malaysia và BruneiIS gây thiệt hại hàng chục tỷ USD với hệ thống hạ tầng của IraqLHQ: Cần 50 triệu USD để làm sạch bom mìn của IS tại Mosul, Iraq

Một con đường bị hư hại ở quận Zanjili, thành phố Mosul, Iraq ngày 26/7. Ảnh: AFP

Trong đó, con số này bao gồm khoảng 4.000 phiến quân và 3.000 người ủng hộ, do nhóm khủng bố trả lương.

Cũng theo nguồn tin trên, quốc gia láng giềng Syria đang có 7.000 phiến quân IS và 5.000 người ủng hộ tổ chức khủng bố này.

Đây là những quốc gia đã từng có khoảng 19.000-25.000 kẻ khủng bố IS chỉ tính trong tháng 2/2016 và 20.000-31.000 kẻ khủng bố trong năm 2014.

Thành phố Mosul là thành trì chính của IS ở Iraq, được giải phóng từ tay những kẻ cực đoan vào ngày 10/7 vừa qua. Trong khi đó, thành phố Raqqah là cơ sở của IS tại Syria, hiện đang là mục tiêu của các hoạt động chống khủng bố phối hợp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới: Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria

Ngân hàng Thế giới ngày 3/3 cho biết trận động đất nghiêm trọng và các đợt dư chấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng trước đã gây ra thiệt hại vật chất trực tiếp lên đến khoảng 5,1 tỷ USD ở Syria, làm tăng thêm nhiều khó khăn cho quốc gia vốn đã bị chiến tranh tàn phá này.

Ngân hàng Thế giới Động đất gây thiệt hại 5,1 tỷ USD tại Syria
Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng là quá lớn, gây áp lực đáng kể lên lực lượng cứu hộ ở hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đồng thời làm cạn kiệt các nguồn lực quan trọng cần thiết để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Cùng nhau chịu trách nhiệm cho bi kịch ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Return to top