ClockThứ Ba, 18/12/2018 21:51

ADB đầu tư 50 triệu USD vào quỹ đầu tư tư nhân hỗ trợ ASEAN

TTH.VN - Theo công bố chính thức của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), tổ chức này mới đây đã ký thỏa thuận đầu tư 50 triệu USD vốn vào Creador IV L.P. (Creador IV), một quỹ đầu tư doanh nghiệp tư nhân được quản lý bởi Creador Management IV Ltd. (gọi tắt là Creador).

ADB: Triển vọng tăng trưởng của châu Á giữ ổn địnhADB hỗ trợ châu Á – Thái Bình Dương đáp ứng cam kết khí hậuADB phê duyệt các khoản đầu tư công nghệ thông tin giai đoạn 2019-2023ADB đầu tư 25 triệu USD hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á

ADB được thành lập vào năm 1966, với 67 thành viên. Ảnh: Flickr

Quỹ này sẽ cung cấp nguồn vốn tăng trưởng quan trọng cho các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng, dịch vụ kinh doanh và sản xuất ở Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Sri Lanka và Việt Nam.

“Khoản đầu tư của ADB sẽ giúp tăng cường hơn nữa thị trường vốn và cung cấp thanh khoản cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) để hiện thực hóa các kế hoạch tăng trưởng của các doanh nghiệp này và để đạt được vị trí dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực tương ứng”, Giám đốc Vụ hoạt động khu vực tư nhân và Ban sáng kiến đặc biệt của ADB Janette Hall cho biết. Theo ông, cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn và chuyên môn hoạt động để giúp các doanh nghiệp này mở rộng kinh doanh sẽ góp phần làm tăng trưởng việc làm, tăng thương mại khu vực, đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực trọng tâm, đồng thời giúp tăng trưởng kinh tế trên khắp các quốc gia mục tiêu.

Kể từ khi thành lập, Creador đã ra mắt thành công 4 quỹ đầu tư doanh nghiệp tư nhân với tổng khối lượng khoảng 1,4 tỷ USD. ADB trước đây đã đầu tư khoảng 40,9 triệu USD vào Creador III L.P., được ra mắt vào năm 2015.

Thời gian qua, ADB có nhiều nỗ lực để hướng tới một châu Á - Thái Bình Dương thịnh vượng, kiên cường và bền vững, đồng thời duy trì các nỗ lực để xóa đói nghèo cùng cực. Được thành lập vào năm 1966, ADB là một thể chế phát triển tài chính đa phương với 67 thành viên bao gồm 47 nước trong khu vực và 19 nước ở các nơi khác trên khắp thế giới.Trong năm 2017, các hoạt động của ADB đạt tổng cộng 32,2 tỷ USD, trong đó có 11,9 tỷ USD đồng cấp vốn.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ADB)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top