ClockChủ Nhật, 15/01/2017 14:50

Anh có thể thay đổi "mô hình kinh tế” sau Brexit

TTH.VN - Anh có thể thay đổi mô hình kinh tế của mình để lấy lại khả năng cạnh tranh, nếu nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) mà không có một thỏa thuận về tiếp cận thị trường, Bộ trưởng Tài chính Anh Phillip Hammond khẳng định trong một cuộc phỏng vấn được công bố ngày hôm nay (15/1).

Chính phủ Anh cần sớm công bố kế hoạch BrexitTòa án Tối cao Anh bắt đầu nghe điều trần về BrexitThủ tướng Anh Theresa May sẽ sớm cụ thể hóa chiến lược BrexitBrexit có thể bị trì hoãn và những hệ lụy với nước Anh

Người đi bộ băng qua Quảng trường Quốc hội ở trung tâm thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters

Với khả năng Anh có thể sử dụng thuế doanh nghiệp của mình như là một dạng đòn bẩy trong các cuộc đàm phán về Brexit, ông Hammond nói với hãng tin Welt am Sonntag rằng, ông hy vọng London sẽ vẫn là một nền kinh tế mang phong cách châu Âu, với hệ thống thuế và các quy định tương ứng.

"Nhưng nếu chúng tôi buộc phải có một cái gì đó khác, thì chúng tôi sẽ phải trở thành một cái gì đó khác", Bộ trưởng Tài chính Anh nhấn mạnh khi được hỏi trực tiếp về kế hoạch của London trong việc giảm thuế doanh nghiệp.

"Nếu chúng tôi không có quyền tiếp cận vào các thị trường châu Âu, nếu chúng tôi đang bị đóng lại, nếu nước Anh phải rời khỏi Liên minh châu Âu mà không có một thỏa thuận về tiếp cận thị trường, chúng tôi có thể chịu thiệt hại về kinh tế, ít nhất là trong ngắn hạn. Trong trường hợp này, chúng tôi buộc phải thay đổi mô hình kinh tế, nhằm lấy lại khả năng cạnh tranh của mình", ông Hammond nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top