Thế giới

Anh dỡ bỏ yêu cầu xét nghiệm với khách quốc tế tiêm phòng đầy đủ

ClockThứ Ba, 25/01/2022 14:38
Từ 4h ngày 11/2 (giờ địa phương), Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ, thay vào đó chỉ sử dụng phiếu khai báo địa điểm hành khách dự kiến đến.

Chuyên gia Anh lo ngại về việc rút ngắn cách ly với người mắc COVID-19COVID-19: Anh cam kết 105 triệu bảng hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thươngAnh thí điểm các sáng kiến hỗ trợ người dân phòng chống dịch COVID-19EU thắt chặt hạn chế đi lại với các điểm nóng về đại dịchSlovakia là quốc gia đầu tiên phát triển thành công bộ xét nghiệm chủng mới virus ở Anh

Người dân đi mua sắm tại London, Anh. (Ảnh: THX/TTXVN)

Từ tháng 2 tới Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với du khách hoàn thành đủ các mũi tiêm phòng COVID-19 khi nhập cảnh nước này, một động thái nhằm thúc đẩy kế hoạch mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch.

Theo một thông báo của Chính phủ Anh ngày 24/1, từ 4h00 ngày 11/2 (giờ địa phương), Anh sẽ dỡ bỏ tất cả các yêu cầu xét nghiệm đối với những người đã tiêm chủng đầy đủ, thay vào đó chỉ sử dụng phiếu khai báo địa điểm hành khách dự kiến đến.

Trong khi đó, những du khách chưa tiêm phòng đầy đủ sẽ phải xét nghiệm PCR có kết quả âm tính trước khi khởi hành và trong vòng 2 ngày sau khi nhập cảnh.

Cũng theo thông báo trên, Anh sẽ công nhận thêm chứng nhận tiêm chủng từ 16 quốc gia, nâng tổng số được công nhận lên hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho biết đây là bước đi quan trọng trong kế hoạch đưa lĩnh vực du lịch quốc tế hoạt động trở lại ổn định và an toàn, tạo động lực lớn cho lĩnh vực du lịch của Vương quốc Anh.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top