Thế giới

Anh mời Ấn Độ dự Thượng đỉnh G7

ClockThứ Hai, 18/01/2021 10:49
Chính phủ Anh vừa chính thức gửi lời mời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển (G7) 2021 với tư cách khách mời của nước chủ nhà.

Tổng thống Donald Trump muốn mời Hàn Quốc tham dự hội nghị thượng đỉnh G7Tổng thống Trump đang cân nhắc nối lại tổ chức Hội nghị G7 tại MỹPháp và Mỹ đạt thỏa thuận đánh thuế với các tập đoàn công nghệ lớnPháp ra tuyên bố ngắn gọn kết thúc Hội nghị G7Nhiều vấn đề cần giải quyết

Ảnh minh họa

Cuộc họp dự kiến diễn ra tại Cornwall, Anh từ ngày 11-14/6. Thông cáo của Đại sứ quán Anh tại Ấn Độ cho biết Thủ tướng Anh Boris Johnson có thể sẽ tới thăm Ấn Độ ngay trước khi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh G7.

Trong năm là chủ nhà của Thượng đỉnh G7, nước Anh cũng gửi lời mời tới lãnh đạo Australia và Hàn Quốc tham dự cuộc họp vào tháng 6 tới nhằm "làm sâu sắc hơn kinh nghiệm và chuyên môn tại bàn thảo luận".

Hội nghị Thượng đỉnh G7 vào tháng 6 tới sẽ là cuộc họp trực tiếp đầu tiên của nhóm trong vòng 2 năm qua. Nội dung làm việc dự kiến của hội nghị này xoay quanh chủ đề hợp tác để nắm bắt cơ hội phục hồi sau đại dịch Covid-19, đoàn kết để xây dựng tương lai công bằng hơn, xanh hơn và thịnh vượng hơn.

Các nhà lãnh đạo thế giới sẽ bàn bạc việc ngăn chặn đại dịch Covid-19, đối phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo mọi người dân ở bất cứ đâu đều được hưởng lợi từ thương mại mở, thay đổi công nghệ và các phát minh khoa học.

G7 gồm 7 thành viên là Anh, Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Những ngày cuối năm, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) hành quân về với xã Bình Thành (thị xã Hương Trà) để thực hiện công tác dân vận. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng bằng trách nhiệm và quyết tâm cao, các anh đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân và thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực.

Thắt chặt tình đoàn kết quân dân
Return to top