ClockThứ Hai, 02/07/2018 14:45

Anh: Sinh viên muốn học nghề thay vì vào đại học

TTH.VN - Theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi một tổ chức từ thiện Anh cho thấy, ước tính có gần 2/3 thanh thiếu niên được hỏi khẳng định họ quan tâm và muốn chọn học nghề, thay vì vào đại học.

Hàn Quốc giảm giờ làm việc xuống còn 52 tiếng/tuầnTrung Quốc tăng thêm học bổng lôi kéo sinh viên quốc tếAnh cần bổ sung gần 50.000 giáo viên trung học cơ sở vào năm 2024Anh: Cần thêm 300.000 điểm trường đại học để đáp ứng nhu cầu của học sinhSinh viên quốc tế tập trung thảo luận các vấn đề về giớiHọc sinh, sinh viên Mỹ kêu gọi kiểm soát súng đạn

Anh: Sinh viên muốn học nghề thay vì vào đại học. Ảnh: Independent

Cụ thể, tổ chức The Sutton Trust thống kê có đến 64% trong tổng số các sinh viên tham gia khảo sát bày tỏ quan điểm “khá quan tâm” hoặc “rất quan tâm” đến việc học nghề để xin việc làm, thay vì kéo dài con đường sự nghiệp bằng cách tiếp tục đi học. Số liệu ghi nhận phản ánh mức tăng đến 9% so với cùng kỳ năm 2014. Điều này cho thấy kinh nghiệm việc làm và lợi nhuận thu được đang là vấn đề được quan tâm nhất bởi giới trẻ Anh.

Cũng theo các nhà phân tích, ước tính 40% thanh thiếu niên cho biết họ chưa bao giờ được hướng nghiệp học nghề trong trường. Song tính đến thời điểm hiện tại, số lượng học sinh tự tìm đến giáo viên để xin ý kiến và thảo luận về vấn đề nay đang ngày càng tăng và đạt mức 41% trong năm 2018 – cao hơn nhiều so với mức 31% vào năm 2014.

Trái ngược với những tham vọng của học sinh, đa phần các giáo viên đều bày tỏ họ không khuyến khích các em từ bỏ con đường học vấn để học nghề và đi làm sớm. Do đó, Quỹ Nghiên cứu Giáo dục Quốc gia (NFER) khẳng định thanh thiếu niên sẽ tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn để chọn được hướng đi tốt nhất cho tương lai của mỗi cá nhân.

Nhận thấy tầm quan trọng trong công tác hướng nghiệp, tiến sĩ Peter Lampl thuộc quỹ NFER chia sẻ: “Đây là một vấn đề dài hạn. Do đó chúng tôi cần hành động nhiều hơn nữa để nâng cao nhận thức của thanh thiếu niên, cùng lúc thay đổi quan điểm của các giáo viên và thúc đẩy họ hoàn thành tốt nhiệm vụ định hướng thế hệ trẻ chọn được hướng đi đúng đắn”.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top