ClockThứ Sáu, 05/08/2016 09:27

Anh: Vụ tấn công bằng dao tại London không liên quan đến khủng bố

Cảnh sát Anh hôm 4/8 cho biết, vụ tấn công bằng dao tại thủ đô London, làm 1 người chết và 5 người khác bị thương, không liên quan tới khủng bố.

Anh chấn động sau vụ tấn công bằng dao

Theo Trợ lí ủy viên cảnh sát London ông Mark Rowley, đến nay, cảnh sát vẫn không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy thủ phạm có động cơ khủng bố trong vụ tấn công này. Nghi phạm có vấn đề về tâm thần và cảnh sát cho rằng đây là một vụ tấn công bột phát nhằm vào các nạn nhân ngẫu nhiên.

anh: vu tan cong bang dao tai london khong lien quan den khung bo hinh 0
Cảnh sát tư pháp đang tìm kiếm bằng chứng về vụ tấn công. (ảnh: Daily Mail).
Vụ tấn công xảy ra đêm ngày 3/8 (theo giờ địa phương) tại Quảng trường Russell, gần hiện trường vụ đánh bom liều chết năm 2005. Nạn nhân thiệt mạng được xác định là bà Darlene Horton, 60 tuổi, người Mỹ. 5 người bị thương gồm 1 người Anh, 1 người Mỹ, 2 người Australia và 1 phụ nữ Israel. Trong đó, nạn nhân người Anh bị thương nghiêm trọng nhất, song hiện sức khỏe người này đã ổn định.

Cảnh sát London đã có mặt tại hiện trường chỉ 6 phút sau khi nhận được cuộc gọi thông báo về vụ tấn công và sử dụng súng điện để khống chế nghi phạm 19 tuổi, người Na Uy gốc Somali. Sau vụ tấn công, cảnh sát có vũ trang đã được tăng cường để đảm bảo an ninh trên khắp đường phố London./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Return to top