ClockThứ Ba, 26/06/2018 14:40

Australia: Động vật bò sát đứng trước nguy cơ tiệt chủng do bị mèo ăn thịt

TTH.VN - Chính phủ Australia ngày 26/6 cho biết, mỗi ngày có khoảng gần 2 triệu cá thể bò sát bị quần thể mèo ăn thịt, trong đó có rất nhiều chủng bò sát đang phải đối mặt với nguy cơ tiệt chủng.

Internet: Nơi nguy hiểm đối với động vật hoang dãĐại dương nóng lên đe doạ làm tuyệt chủng nhiều động vật biển hoang dãLHQ cảnh báo tình trạng của động thực vật thế giớiSan Francisco ban hành lệnh cấm bán sản phẩm làm từ lông thúBiến đổi khí hậu có thể làm giảm hơn một nửa động vật hoang dã vào năm 2100

Quần thể bò sát ở Australia đứng trước nguy cơ tiệt chủng do bị mèo ăn thịt. Ảnh: Independent

Được biết Australia là môi trường sống của rất nhiều chủng loại động vật quý hiếm. Song trong bối cảnh mèo tiếp tục được thả rong và ăn thịt tràn lan động vật bò sát như hiện nay, ước tính quần thể sinh vật của ít nhất 20 loài động vật bao gồm: chuột đất nhỏ, chuột túi nhỏ... đã và đang chứng kiến mức giảm đáng kể trong thời gian ngắn.

Trước tình hình này, Chính phủ Australia đã tăng cường cảnh báo về mức độ nguy hiểm của loài mèo, đồng thời các chuyên gia cũng đề nghị giới chức nước này ưu tiên tăng cường quan tâm đến nhóm động vật thằn lằn và rắn – hai trong số những món mồi yêu thích của loài mèo.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 650 triệu cá thể bò sát bị mèo giết hại, tương đương với việc cứ 1 cá thể mèo sẽ giết khoảng 225 cá thể bò sát mỗi năm.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, giáo sư John Woinarski thuộc Đại học Charles Darwin cho biết: “Số lượng bò sát bị mèo ăn thịt thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã tìm thấy hơn 49 xác động vật trong ruột 1 con mèo. Điều này thật kinh khủng”.

Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Giáo sư Sally Box khẳng định: Khoa học đang ngày càng phát triển, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hành động với các đối tác và cả cộng đồng dân cư để cùng nhau bảo vệ quần thể bò sát phong phú của Australia thoát khỏi sự đe dọa của loài mèo.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

TIN MỚI

Return to top