ClockThứ Sáu, 10/07/2020 16:07

Australia hỗ trợ Thừa Thiên Huế xây dựng chính quyền điện tử

TTH.VN - Chiều 10/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã tiếp bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Australia dành hơn 30 triệu USD hỗ trợ các doanh nghiệp truyền thôngHơn 1.100 sinh viên quốc tế có thể đến Australia nhập học trong tháng 7Châu Á - Chìa khóa để Australia phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19Lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang Singapore, Mỹ, AustraliaAustralia xúc tiến kế hoạch mở cửa biên giới cho sinh viên quốc tế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao quà lưu niệm đến bà đại sứ

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của Chính phủ Australia dành cho Việt Nam, trong đó có Thừa Thiên Huế đối với quá trình cải cách thủ tục hành chính, xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử.

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Chính phủ Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, có những hỗ trợ kịp thời cho tỉnh trong công tác xây dựng Chính quyền điện tử để có những sản phẩm, hệ thống hoàn thiện, chất lượng cao, đặc biệt là liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia; đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Tỉnh tiếp tục kiện toàn, đổi mới mô hình trung tâm hành chính công, nâng cấp Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh nhằm phát huy hiệu quả các ứng dụng đang triển khai.

Bày tỏ ấn tượng về những kết quả đạt được trong xây dựng Chính phủ điện tử của Việt Nam, chính quyền điện tử của Thừa Thiên Huế, bà Robyn Mudie cho rằng Chính phủ điện tử đã tạo sự minh bạch, niềm tin của người dân với Chính phủ và tạo đà cho sự phát triển sắp tới của Việt Nam. Bà chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 gây ra và đánh giá cao việc tỉnh xây dựng kịch bản phát triển kinh tế, trong đó có thu hút du lịch nội địa.

Chia sẻ kinh nghiệm tại Australia, bà Robyn Mudie cho biết, Chính phủ Australia đã và đang thiết kế những dịch vụ công cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương. Trong thời gian tới, Australia tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong đó có Thừa Thiên Huế trong xây dựng Chính phủ điện tử, tăng hiệu suất trong quản lý nhà nước, xây dựng đô thị thông minh.

Tin, ảnh: Thái Sơn  

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top