ClockThứ Tư, 02/11/2016 10:06

Australia xem xét kéo dài cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Từ ngày 2-4/11, tại thủ đô Canberra của Australia diễn ra cuộc họp quy tụ các chuyên gia tìm kiếm hàng không hàng đầu thế giới nhằm thảo luận việc đề xuất tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng Hàng không Malaysia (MAS) ở một khu vực mới.
 
Mảnh vỡ được xác định là của MH370 được tìm thấy ở Mozambique, trong cuộc họp báo ở Maputo, Mozambique ngày 6/9. Nguồn: EPA


Suốt hơn 2 năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không tại vùng biển rộng khoảng 120.000km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, được cho là nơi máy bay rơi, song đến nay vẫn chưa chính thức tìm thấy mảnh vỡ, trục vớt được hộp đen hay xác định vị trí cuối cùng của chiếc máy bay xấu số này. 

Dự kiến chiến dịch tìm kiếm hiện nay sẽ kết thúc vào đầu năm tới. Tuy nhiên, Australia đang lên kế hoạch mở rộng chiến dịch tìm kiếm chếch sang phía Bắc của khu vực đã tìm kiếm. 

Với việc tổ chức cuộc họp nói trên, Australia hy vọng có thể tập hợp được những sáng kiến khoa học tốt nhất cùng với một kế hoạch hành động hợp lý để có thể thuyết phục được Malaysia và Trung Quốc không bỏ cuộc trong nỗ lực tìm kiếm này. 

Tham gia cuộc họp còn có nhiều chuyên gia và quan chức từng tham gia hướng dẫn cuộc tìm kiếm từ trước tới nay và cơ sở để hoạch định kế hoạch chi tiết dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có cả mảnh vỡ nổi lên ở châu Phi. 

Cơ quan an toàn vận tải Australia cho rằng để kéo dài chiến dịch tìm kiếm phải cần thêm 30 triệu AUD. 

Sau cuộc họp này, giới chuyên gia sẽ đưa ra một đề xuất để Bộ trưởng Vận tải Australia Darren Chester chuyển cho người đồng cấp Malaysia và Trung Quốc thông qua.
  
Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên máy bay đã mất tích ngày 8/3/2014. 

Theo giả thiết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương./. 

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top