ClockThứ Hai, 18/12/2017 14:16

Chợ tràn xuống đường Đặng Văn Ngữ

TTH - Kiệt 19 đường Đặng Văn Ngữ khá rộng nằm ngay cạnh chợ An Cựu, gần ngã ba bờ hồ Kiểm Huệ (Hồ Sen) đang bị biến thành nơi họp chợ. Tình trạng “chợ chạy” đã diễn ra từ rất lâu khiến giao thông ở đây luôn trong tình trạng ùn tắc và lộn xộn, ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị.

Chợ vẫn họp, giá cả ổn địnhChợ “chạy”Chợ tiền tỷ sẽ hết “mắc cạn” ?Tràn lan chợ tự phátChợ mới vắng hoe, chợ tự phát tấp nập

Người dân tràn xuống lòng đường để bán hàng

Từ sáng sớm, hoạt động buôn bán trên đoạn đường này đã bắt đầu nhộn nhịp. Người bán không những bày hàng trên lề đường mà còn tràn xuống cả lòng đường. Người mua nếu thấy món nào ưng ý, dừng xe, vô tư mặc cả với người bán ngay trên đường. Cả người mua lẫn người bán dường như chẳng để ý đến những người đi đường đang cố gắng chen chúc tìm lối đi. Cả đoạn đường dài hầu như bị bít kín hoàn toàn bởi các hoạt động mua bán.

Nhiều lái xe ô tô "không may" đi vào đoạn đường này phải khổ sở vì tiến không được, lùi cũng không xong, cuối cùng cũng đành ngậm ngùi nhích từng tí một để thoát khỏi "ma trận" mua bán ngay giữa đường.

Chị Thu, một người dân sinh sống gần đường Đặng Văn Ngữ  cho biết, ở khu vực này tập trung nhiều nhà trọ sinh viên nên dân cư khá đông, lại là đoạn đường thông ra đường Hùng Vương hoặc Hoàng Văn Thụ nên các giờ cao điểm lượng xe cộ đi lại trên con đường này rất đông. Nhưng người bán lấn ra đường, người mua cũng thế, đường thành chợ nên giao thông luôn trong tình trạng ùn ứ.

Tình trạng người mua kẻ bán tràn hết ra đường không những gây mất trật tự mà còn ô nhiễm môi trường. Theo người dân, cơ quan quan chức năng thường xuyên tới nhắc nhở, dẹp trật tự nhưng khi họ rời đi thì đâu lại vào đấy. Do ý thức tự giác của người dân chưa cao và một phần cũng do sự vào cuộc thiếu quyết liệt của cơ quan chức năng khiến thực trạng trên tiếp diễn.

Bài, ảnh: Vy Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên quan việc cấp đất tái định cư để mở rộng đường 100m:
Cần giải quyết đúng lý, hợp tình

Mấy năm nay, gia đình ông Ngô Văn Dựt, ở phường Xuân Phú, nằm trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB) của dự án (DA) mở rộng đường 100m, nối khu A và khu B đô thị An Vân Dương (TP. Huế). Ông Dựt cho rằng, con của mình đủ các điều kiện để tái định cư (TĐC), nhưng chính quyền địa phương chưa xem xét thấu tình, đạt lý...

Cần giải quyết đúng lý, hợp tình
Chợ Khe Tre hoạt động trở lại sau vụ cháy

Sáng 12/7, đại diện UBND huyện Nam Đông cho biết, chợ Khe Tre đã hoạt động trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng để thi công, sửa chữa khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra vào tháng 12/2023.

Chợ Khe Tre hoạt động trở lại sau vụ cháy
Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng trách nhiệm vì một Huế xanh - sạch - sáng, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị của huyện Phú Lộc đã và đang cộng đồng trách nhiệm để cùng làm sạch các tuyến đường, bờ biển và nhân rộng các mô hình, hoạt động thiết thực.

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển
Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
Return to top