ClockThứ Hai, 08/04/2019 10:30

Góp phần giữ cho Huế sạch, đẹp

TTH - Để Huế đẹp hơn, rất mong Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên tiến hành chỉnh trang, thanh nào méo lệch nên thay hoặc gò nắn lại. Nếu không thay mới được thì nên sơn lại vừa giữ độ bền vật liệu, vừa góp phần làm đẹp thành phố.

Du lịch đường sông chưa phát triểnTự quản để đô thị sạch, đẹpChỉnh trang đô thị Huế: Còn nhiều việc phải làm

1. Phía tây đường Lê Duẩn, đoạn nối từ  cầu An Hòa vào cầu Dã Viên, có những dãy rào chắn phân ngăn tuyến đường bộ và đường sắt nhằm bảo vệ an toàn cho người và phương tiện. Theo năm tháng tuyến rào chắn bằng sắt này đã trở nên hoen ố, cũ kỹ.

Để Huế đẹp hơn, rất mong Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên tiến hành chỉnh trang, thanh nào méo lệch nên thay hoặc gò nắn lại. Nếu không thay mới được thì nên sơn lại vừa giữ độ bền vật liệu, vừa góp phần làm đẹp thành phố.

2. Chuyện phát tờ rơi quảng cáo ở các ngã tư đèn giao thông không còn xa lạ với mọi người dân Huế. Ở ngã tư đường Hà Nội-Lý Thường Kiệt hay ở điểm dừng đèn đỏ gần cầu Phú Xuân, Trường Tiền… thỉnh thoảng tôi bắt gặp nhiều bạn trẻ (có thể là sinh viên làm thêm) đã tranh thủ dúi vào tay người đi đường những tờ quảng cáo. Có người lướt xem rồi tiện tay vứt xuống đường. Hệ quả là đường đầy rác.

Thật khó để ngăn cấm hành vi này, do vậy, chỉ mong các doanh nghiệp tìm cách quảng cáo khác (như qua mạng xã hội chẳng hạn). Nếu chọn hình thức này nên “chịu khó” chi thêm cho người nhặt rác và chính quyền thành phố nên nghiên cứu bố trí thêm các giỏ rác (vừa tầm và tiện cho người đi xe máy bỏ rác, vì ít người đi bộ nhận quảng cáo) và lâu dài là dạy dỗ con em từ nhỏ: Có rác nên mang về nhà hoặc bỏ vào thùng rác.

Bài, ảnh: Hữu Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Return to top