ClockThứ Ba, 20/12/2022 19:11

Bàn giao thiết bị hỗ trợ quản lý chất thải rắn tại chợ Đông Ba

TTH.VN - Hoạt động trên được Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF- Việt Nam) triển khai ngày 20/12 nhằm góp phần quản lý chất thải rắn trên địa bàn chợ.

Xây dựng Huế trở thành đô thị xanhWWF Việt Nam tài trợ 4,8 tỷ cho dự án “Mây tre keo bền vững – pha 7”WWF báo động về một vụ tràn dầu 'khổng lồ' trên Biển Đen

Đại diện 2 đơn vị cùng tiểu thương tại lễ bàn giao

Là ngôi chợ truyền thống quy mô lớn với hơn 3.000 hộ kinh doanh mua bán, hàng ngàn người dân và du khách đến tham quan mua sắm mỗi ngày nên lượng rác thải trên địa bàn chợ cũng khá lớn. Nếu không triển khai các biện pháp phân loại và thu gom sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường xung quanh.

Trong khuôn khổ dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa miền Trung Việt Nam”, WWF- Việt Nam viện trợ cho BQL các trang thiết bị hỗ trợ cải thiện công tác quản lý chất thải rắn với mục đích giúp chợ Đông Ba ngày càng xanh hơn, sạch hơn. Sau khi tiếp nhận các thùng lưu chứa và phân loại rác, BQL sẽ triển khai phương án phù hợp nhằm giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường, cải thiện tỷ lệ tái chế rác thải, góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn chợ.

Được biết, chương trình phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn giai đoạn 1 trên địa bàn TP. Huế được thực hiện trên cơ sở thực trạng lượng rác thải đang gia tăng mỗi ngày, gây sức ép về môi trường và mỹ quan đô thị.

Trong khuôn khổ dự án “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam”, tổ chức WWF - Việt Nam đã tài trợ gần 200 bộ thùng lưu chứa chất thải rắn sinh hoạt đã phân loại và được lắp đặt tại một số điểm công cộng. Ngoài ra, TP. Huế đã lắp đặt thêm 148 bộ thùng lưu chứa đã phân loại tại các trụ sở cơ quan, ban, ngành, trường học trên địa bàn 23 phường.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top