ClockChủ Nhật, 12/03/2017 14:33

Bão lớn gây lũ lụt ở New Zealand

TTH.VN - Một cơn bão mạnh gây ra lũ lụt và sụt lở đất ở New Zealand trong ngày hôm nay (12/3), làm hàng ngàn ngôi nhà mất điện, các quan chức dịch vụ khẩn cấp cho biết.

New Zealand sơ tán hơn 1.000 người do cháy rừngNew Zealand ra lệnh tu sửa các tòa nhà do nguy cơ động đấtMưa lớn cản trở việc sơ tán 1.200 du khách kẹt tại New ZealandThủ tướng New Zealand: Động đất làm thiệt hại ít nhất “một vài tỷ đô la”

Đàn ngựa chạy khỏi lũ lụt do mưa lớn ở Đảo Bắc, New Zealand. Ảnh: Onenewspage

Cơn bão có sức gió hơn 100 km mỗi giờ, làm đổ sập nhiều cây cối và đường dây điện. Trong khi đó, mưa lớn gây ra lũ quét khiến nhiều tuyến đường bị tê liệt, nhà cửa bị ngập ở Auckland, thành phố lớn nhất của nước này. Các quan chức cho biết, hiện vẫn chưa có báo cáo về số người thương vong.

Theo nhà điều hành mạng lưới điện New Zealand, gần 3.000 căn nhà dự kiến không có điện sử dụng vào tối nay (12/3).

Ông John Dragicevich, người đứng đầu cơ quan Quốc phòng dân sự và Quản lý khẩn cấp Auckland nói trong một tuyên bố: "Chúng tôi đang thực hiện mọi việc nhanh nhất có thể, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và đảm bảo các khu vực an toàn".

Theo lực lượng cứu hỏa New Zealand, 10 người đã được giải cứu khỏi lũ lụt ở Auckland.

Trước đó, bão đã quét qua những khu vực rộng lớn ở Đảo Bắc của New Zealand trong 5 ngày gần đây.

Hồi tháng 11 năm ngoái, mưa lớn và gió giật mạnh đã ập vào khu vực miền trung New Zealand, sau khi một trận động đất mạnh khiến 2 người thiệt mạng và gây thiệt hại nghiêm trọng tại một số khu vực ở Đảo Nam nước này.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Onenewspage)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top