ClockThứ Sáu, 10/02/2017 06:31

Bão tuyết mạnh tấn công khu vực đông bắc Mỹ

TTH.VN - Một trận bão tuyết mạnh vừa tấn công khu vực đông bắc nước Mỹ hôm 9/2 (giờ địa phương), buộc nhiều chuyến bay phải hủy bỏ, các trường học và trụ sở Liên Hiệp quốc (LHQ) phải đóng cửa.

Tuyết rơi dày đặc, Nhật Bản huỷ bỏ hơn 60 chuyến bayNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu ÂuBão tuyết hoành hoành tại Canada, làm tê liệt hoạt động giao thông

Xe cào tuyết đi qua Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AFP

Tuyết bắt đầu rơi xuống, sau khi thành phố New York trải qua đợt nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng này hôm 8/2, với tuyết dày 35cm trong và xung quanh thành phố và dày hơn ở những khu vực khác ở phía đông bắc Mỹ.

Trang tin theo dõi các chuyến bay FlightAware nói rằng, gần 3.000 chuyến bay vào hoặc ra 3 sân bay của New York, cũng như Boston và Philadelphia đã bị hủy bỏ.

Tại New York, thành phố đông dân nhất nước Mỹ, Thị Trưởng Bill de Blasio kêu gọi người dân ở trong nhà và tránh đi ra đường.

Ở Connecticut và Massachusetts, một số khu vực xuất hiện “giông tuyết”, sự kết hợp của tuyết rơi cùng sấm chớp, theo tờ The New York Times.

LHQ cũng thông báo rằng, "do thời tiết khắc nghiệt", trụ sở của họ tại New York sẽ đóng cửa, trong khi các trường công lập trong thành phố New York, Boston và Philadelphia cũng đóng cửa.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & USA Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top