ClockThứ Ba, 13/12/2016 16:15

Bắt kẻ chiếm đoạt Iphone 7 plus nhờ tín hiệu định vị

TTH.VN - Chiều 13/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Hữu Nghị (26 tuổi, trú tại Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Máy điện thoại  bị công an thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo cơ quan điều tra, sáng ngày 4/12, anh Trần Ngọc V. (44 tuổi), trú ở Quảng Trị đang chăm sóc bố ở phòng 5, khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Trung ương Huế thì xuất hiện một nam thanh niên đến lân la làm quen. Đối tượng này được xác định là Phan Hữu Nghị. Sau khi làm quen, Nghị mượn chiếc điện thoại Iphone 7 plus (trị giá 22 triệu đồng) của anh V. đọc báo. Lợi dụng anh V. ngủ say, Nghị liền "chôm" chiếc điện thoại, bắt taxi về thị xã Hương Thủy tiêu thụ.

Tuy nhiên, khi đang chuẩn bị bán, Nghị bị anh V. sử dụng tín hiệu định vị Iphone xác định vị trí và đuổi theo bắt giữ rồi bàn giao cho Công an TP. Huế.

Qua vụ việc, Công an TP. Huế khuyến cáo người dân khi đến thăm khám tại các cơ sở bệnh viện, chăm sóc y tế cần phải nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác kẻ gian đồng thời phát huy tinh thần tố giác tội phạm nhằm hạn chế tình trạng trộm cắp xảy ra.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ?

Thời gian qua, du lịch Việt Nam đã tạo được lợi thế cạnh tranh về giá khi liên tục xuất hiện trong danh sách những điểm đến giá rẻ nhất thế giới do các tổ chức, đơn vị quốc tế bình chọn. Song, có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ để tăng cường khả năng hút khách không lại là câu chuyện khác.

Có nên định vị Việt Nam là điểm đến du lịch giá rẻ

TIN MỚI

Return to top